Người dân thôn Hoành nêu kiến nghị

22/04/2017 06:32 GMT+7

Sáng qua 21.4, tại Nhà văn hóa thôn Hoành (Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội), ông Bùi Viết Hiểu (74 tuổi), đại diện cho người dân thôn Hoành, đã tuyên bố thả ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo H.Mỹ Đức.

Ông Hiểu nói đây là việc người dân muốn làm, đồng thời đọc bản xác nhận của ông Cảnh việc mình được thả do sức khỏe yếu, viêm xương, đau lồng ngực. Ông Đặng Văn Cảnh cho hay mình được đối xử tốt và cũng mong người dân không nên nghe theo những lời kích động, nguyện vọng của người dân sẽ được chính quyền giải quyết đúng quy trình.

Cũng trong sáng qua, loa phát thanh trong xã Đồng Tâm cho biết Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ xuống xã đối thoại. Người dân đã dọn dẹp một số chướng ngại vật trên đường vào thôn để chờ lãnh đạo TP. Tuy nhiên, khoảng 16 giờ cùng ngày, ông Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp điện thoại cho ông Bùi Viết Hiểu. Ông Hiểu bật loa ngoài của điện thoại để mọi người cùng nghe. Qua điện thoại, ông Chung cho biết sẽ xuống đối thoại với người dân thôn Hoành, có thể vào sáng nay (22.4). Theo ông Hiểu, qua điện thoại, ông Chung cho biết đã nhận được kiến nghị gồm 8 điểm của người dân.
“Chủ tịch Chung bảo Chủ tịch UBND TP không bao giờ lừa dối dân, nếu người dân thiện chí thì thả cho anh em về. Sau này khi cụ Kình (Lê Đình Kình) khỏe, về làng sẽ thông báo cụ thể cho người dân biết mọi việc. Còn về đất đai, UBND TP đã giao Thanh tra TP nhưng có cả Thanh tra Chính phủ, Bộ TN-MT về giám sát xác minh và làm đến nơi đến chốn. Viettel, Chủ tịch TP đã đề nghị bao giờ việc này rõ trắng đen mới được làm. Đề nghị của bà Lan (Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm) chiều nay Chủ tịch TP ký quyết định giao 1 tỉ đồng để nhân dân xóm 8 làm con đường”, ông Hiểu thuật lại.
Ngày 20.4, Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội cũng đã ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ ông Lê Đình Kình (82 tuổi) trú thôn Hoành, xã Đồng Tâm.

Trong đơn đề nghị gửi lên UBND TP.Hà Nội, người dân thôn Hoành đưa ra 8 tâm tư nguyện vọng chính.
Bản kiến nghị nêu rõ: “Nhân dân đã kiểm điểm thấy mình có rất nhiều sai sót, do không hiểu biết pháp luật, nên đã vi phạm pháp luật. Vì vậy, nhân dân mong Chủ tịch giang tay cứu vớt, tha thứ khoan hồng, không truy cứu trách nhiệm hình sự”.
Đồng thời, đề nghị UBND H.Mỹ Đức không thông báo đất đồng Sênh là đất quốc phòng trước khi có kết luận chính thức để nhân dân không bức xúc; Công an TP, Công an H.Mỹ Đức không về trấn áp, đe dọa làm người dân bức xúc; Tập đoàn Viettel không xây dựng công trình trên đất đồng Sênh khi chưa có kết luận cuối cùng; xác minh điều tra những người đã làm sai trong việc giữ người và gây ra thương tích cho cụ Lê Đình Kình; Chủ tịch TP trực tiếp chỉ đạo xử lý và giải quyết toàn bộ sự việc để không có xã hội đen, không có côn đồ tấn công nhân dân.
Sau 6 ngày từ khi người dân Đồng Tâm bắt giữ 38 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát (trưa 15.4), tính đến tối 21.4 vẫn còn 19 cán bộ, Công an H.Mỹ Đức bị giữ tại Nhà văn hóa thôn Hoành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.