Người dân TP.HCM 'than phiền' thủ tục hành chính

Bích Ngân
Bích Ngân
03/01/2020 14:44 GMT+7

Thái độ của công chức tại TP.HCM trong quá trình cung cấp dịch vụ hành chính công chưa phù hợp với chuẩn mực của môi trường làm việc.

Sáng 3.1, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP.HCM tổ chức hội nghị báo cáo kết quả đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn TP.HCM năm 2019.
Theo đó, trong năm 2019, các điều tra viên (ĐTV) Công ty RTA và các ĐTV là cán bộ mặt trận tại phường, xã, thị trấn đã trực tiếp thực hiện tổng cộng 28.274 cuộc gọi và gặp trực tiếp 2.260 người dân. Các ĐTV đã hoàn thành 12.459 cuộc phỏng vấn thành công, trong đó 3.965 phỏng vấn dành cho 16 cơ quan sở ngành; 6.340 phỏng vấn dành cho 24 cơ quan quận huyện và 2.217 phỏng vấn dành cho 105 cơ quan phường, xã, thị trấn.
Bên cạnh các báo cáo thể hiện mức độ hài lòng của người dân, hội nghị nhận thấy còn tồn đọng các trường hợp người dân và doanh nghiệp không hài lòng, chủ yếu liên quan đến thủ tục hành chính chưa thật sự tinh gọn; chuyên môn của cán bộ, công chức chưa cao; cơ sở vật chất nơi đón tiếp dân chưa tốt... khiến người dân không hài lòng. Người dân góp ý với các sở, ngành, các đơn vị hành chính cần đơn giản hóa thủ tục hành chính; mở rộng các hình thức để người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ hành chính công (DVHCC) và rút ngắn thời gian giải quyết hành chính cho người dân.
Riêng đối với tình hình khó khăn của các đơn vị hành chính, ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM cũng chỉ ra, hiện nay vấn đề hướng dẫn làm thủ tục còn nhiều rắc rối, người dân khó hiểu, khó thực hiện; thái độ của một số công chức trong quá trình cung cấp DVHCC chưa phù hợp với chuẩn mực của môi trường làm việc. Ông Trần Lưu Quang đề ra một số nhiệm vụ sẽ thực hiện trong năm 2020, trong đó có hướng tới bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, thái độ ứng xử giao tiếp của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là tại phường, xã, thị trấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.