Người thân Bí thư và cán bộ xã lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép

19/11/2018 20:17 GMT+7

Trong 9 người san gạt, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép thì có 2 người là người thân của Bí thư và cán bộ xã.

Chiều 19.11, UBND H.Đức Trọng (Lâm Đồng), cho biết đã có kết quả kiểm tra việc san gạt, cải tạo mặt bằng, lấn chiếm đất lâm nghiệp tại tiểu khu 267C (thuộc địa bàn xã Hiệp An, H.Đức Trọng) - lâm phần do Ban quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh quản lý mà dư luận đã phản ánh vào cuối tháng 10.2018.

Theo đó, sau khi UBND H.Đức Trọng chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc điều tra, xác minh thì phát hiện có 9 người san gạt, cải tạo mặt bằng, chiếm đất lâm nghiệp tại tiểu khu này với tổng diện tích 2,92 ha, thuộc quy hoạch đất lâm nghiệp.

9 người này gồm: Từ Hữu Chương, Nguyễn Xuân Lâm, Đào Thị Bích Mai, Từ Văn Hải, Lê Cao Tứ, Nguyễn Hồng Lạc và Nguyễn Thị Tuyết Thu (đều ngụ xã Hiệp An) và Nguyễn Thành Huy, Huỳnh Khánh Văn (đều ngụ TP.Đà Lạt).  

Đáng chú ý, trong số những người này có ông Từ Hữu Chương (31 tuổi, con trai của ông Từ Văn Sậu, Bí thư đảng ủy xã Hiệp An) và bà Nguyễn Thị Tuyết Thu (36 tuổi, vợ ông Bùi Hữu Kiệt, cán bộ bán chuyên trách phụ trách nội vụ - thi đua - khen thưởng thuộc xã Hiệp An).

Theo ông Võ Văn Phương, Chủ tịch UBND H.Đức Trọng, quan điểm của huyện là sẽ xử lý nghiêm vụ việc.

“Huyện có văn bản chỉ đạo UBND xã Hiệp An tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cán bộ trực thuộc có liên quan trong việc để người thân thực hiện hành vi chiếm đất lâm nghiệp, san gạt, cải tạo mặt bằng tại tiểu khu 267C. Đồng thời xử lý tập thể, cá nhân có liên quan vì thiếu trách nhiệm để xảy ra vụ việc. Ngoài ra, UBND huyện cũng báo cáo thường trực Huyện ủy xem xét chỉ đạo xử lý việc Bí thư đảng ủy xã để người thân thực hiện hành vi lấn chiếm, san gạt đất lâm nghiệp ở đây”, ông Phương cho biết.   

Trước mắt, với những vi phạm nêu trên, UBND H.Đức Trọng đã xử phạt vi phạm hành chính 8/9 trường hợp về hành vi lấn chiếm đất lâm nghiệp với tổng số tiền 32 triệu đồng (còn trường hợp bà Thu đang làm lại hồ sơ do có sai sót).

Quyết định cũng đồng thời buộc các đối tượng hoàn nguyên hiện trạng đất lâm nghiệp.

Ngoài ra, UBND huyện cũng giao Ban quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh tổ chức giải tỏa trồng lại rừng trên diện tích bị lấn chiếm và kiểm điểm, xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân trực thuộc có liên quan để xảy ra vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.