Nhiều khách hàng tìm đến Công ty Alibaba đòi lại tiền đầu tư

Công Nguyên
Công Nguyên
19/09/2019 14:52 GMT+7

Sau khi hay tin hai lãnh đạo chủ chốt công ty Alibaba bị công an bắt giữ, nhiều khách hàng đã lo lắng tìm đến trụ sở công ty này, tìm cách lấy lại tiền đã đầu tư.

Sáng 19.9, sau khi Cơ quan CSĐT Bộ công an cùng Công an TP.HCM thực hiện xong lệnh khám xét, khởi tố, bắt giam 4 tháng đối với bị can Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, tổng giám đốc công ty), bắt khẩn cấp Nguyễn Thái Luyện (34 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba), để điều tra về hành vi lừa đảo, nhiều khách hàng của Công ty Alibaba đã lo lắng tìm đến trụ sở công ty này tại số 120 -122 đường Kha Vạn Cân (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM), tìm cách đòi lại tiền.

Anh em chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện bị áp giải lúc nửa đêm

Theo ghi nhận PV Thanh Niên, từ sáng sớm 19.9, có nhiều khách hàng tập trung trước cổng Công ty Alibaba để theo dõi thông tin. Nhiều người ngại ghi hình, nêu tên khi phóng viên tiếp cận, đặt các câu hỏi.

Công ty Alibaba đã tháo dỡ gần xong văn phòng trái phép tại Long Thành

Chị K. (nhà tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đứng trước cổng Công ty Alibaba từ rất sớm, cho biết cách đây 4 tháng, qua sự giới thiệu của người quen, chị đã đóng gần 200 triệu mua đất nền dự án của Công ty Alibaba tại Bình Thuận. Theo chị K., sau khi nghe tin Nguyễn Thái Luyện bị bắt, chị lo lắng gọi cho nhân viên Alibaba (người môi giới bán đất cho chị) để hỏi tình hình. Nhân viên này nói "đang đi Đà Lạt" và trấn an chị K. "sẽ không sao".
“Tiền tích góp của tôi để nuôi con, thấy lợi nhuận hấp dẫn nên đầu tư thử vài tháng. Giờ thì lãnh đạo công ty bị bắt, nhân viên bán đất thì hứa, chưa biết khi nào trả lại tiền. Tôi chỉ cần lấy lại tiền gốc đã đóng, không cần lời lãi gì nữa hết”, chị K. hoang mang.
 

Nhân viên Công ty Alibaba liên tục trấn an khách hàng trong sáng 19.9

Ảnh: Công Nguyên

Tương tự như chị K., anh Q. cũng cầm giấy tờ, hợp đồng mua bán đất với Công ty Alibaba, bồn chồn đứng trước cổng công ty chờ gặp nhân viên đã giao dịch mua bán đất.

Rao bán “dự án ma”, lãnh đạo bị bắt, Công ty Alibaba vẫn “tự tin” hứa bán lại đất giúp khách hàng

Anh Q. cho biết chị anh là người đứng tên hợp đồng mua đất của công ty Alibaba tại TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), đóng gần 800 triệu đồng cho công ty. Sau khi hay tin lãnh đạo công ty Alibaba bị bắt, chị anh Q. thậm chí "đứng còn không vững". “Giờ chị ấy không giữ được bình tĩnh để tìm đến công ty tìm cách giải quyết, tôi phải đi thay. Tiền đầu tư tại Công ty Alibaba là tiền tích góp cả đời của chị ấy” anh Q. nói.

Chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện là ai, vì sao lại bị bắt?

Anh N.V.Đ, một khách hàng cho biết mình đã đầu tư hai lô đất tại công ty Alibaba, vẻ mặt buồn thiu. Anh Đ. cho biết anh sinh sống và làm việc tại Đồng Nai, đã đóng trên 800 triệu đồng đầu tư hai lô đất của công ty Alibaba tại H.Long Thành (Đồng Nai) và TX. Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu). Sau khi biết thông tin các dự án này chưa được chính quyền chấp thuận đầu tư nên 1 tháng qua anh bỏ việc đi tìm hiểu và lên tận trụ sở Công ty Alibaba để tìm câu trả lời, đòi lại tiền.
“Suốt 1 tháng nay tôi liên tục đến trụ sở Công ty Alibaba hỏi về pháp lý hai dự án tôi mua, yêu cầu công ty trả lại tiền gốc, lãi như cam kết, nhưng không có kết quả. Gặp nhân viên bán hàng thì họ nói chờ lãnh đạo, lãnh đạo thì hẹn rồi không chịu gặp, giờ bị bắt hết rồi ai trả tiền cho tôi?. Tôi đã đến cơ quan Bộ Công an phía Nam tố cáo hành vi lừa đảo của họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.