Nhiều người xin nhận nuôi bé sơ sinh bị bỏ trong thùng rác ở Bình Hưng Hòa

Mã Phong
Mã Phong
11/05/2020 13:32 GMT+7

Một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn được người dân phát hiện trong thùng rác ở P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM

Sáng 11.5, bà Nguyễn Ngọc Thắm, Phó Chủ tịch UBND P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết trên địa bàn vừa phát hiện bé sơ sinh  bị bỏ trong  thùng rác. Sau khi phát hiện, bé được chuyển đến bệnh viện sơ cứu và hiện tại sức khỏe của bé đã ổn định.
Theo bà Thắm, từ khi phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi, UBND P.Bình Hưng Hòa đã cử cán bộ, lực lượng tình nguyện viên, nhân viên y tế thay nhau chăm sóc cho bé.
UBND P.Bình Hưng Hòa thông báo rộng rãi thông tin đến người dân để mong tìm được mẹ hoặc người thân cháu bé. Trong trường hợp không có người đến nhận thì phường sẽ gửi bé lên các trung tâm bảo trợ xã hội. Mọi công tác chăm sóc, bảo trợ bé đều được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật.
Cũng theo bà Thắm, khi hay tin về bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, có rất nhiều người liên hệ với UBND P.Bình Hưng Hòa để làm hồ sơ, thủ tục nhận nuôi bé.
Trước đó, khoảng hơn 10 giờ ngày 9.5, người dân phát hiện có một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn, bị bỏ rơi trong thùng rác trên đường 17B (P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân). Nhận tin báo, UBND P.Bình Hưng Hòa ghi nhận vụ việc và phối hợp với các cơ quan chức năng đưa em bé này vào Bệnh viện Q.Bình Tân kiểm tra sức khỏe, chích ngừa và chăm sóc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.