Nhiều nhà hàng ở 'phố Nhật' bị nhắc nhở

Trần Tiến
Trần Tiến
10/02/2021 07:36 GMT+7

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, UBND P.Bến Nghé (Q.1, TP.HCM) đã kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh tại phố Nhật.

Tối 9.2, UBND P.Bến Nghé (Q.1, TP.HCM) phối hợp cùng đoàn liên ngành kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh thực hiện đúng theo yêu cầu của UBND TP.HCM về việc dừng hoạt động nhiều loại hình kinh doanh giải trí trong thời điểm dịch Covid-19 tái bùng phát.

Quán rượu phố Nhật ở trung tâm TP.HCM mở “chui” giữa đêm dịch Covid-19

Trước đó, chiều ngày 8.2, UBND TP.HCM đã yêu cầu dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử trên địa bàn TP.HCM bắt đầu từ lúc 12 giờ ngày 9.2.

Đoàn liên ngành UBND P.Bến Nghé (Q.1) kiểm tra một nhà hàng trên đường Tôn Thất Thiệp.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Sau khi nhận được chỉ đạo từ ủy ban thành phố về công tác phòng chống Covid-19, trong sáng 9.2, UBND P.Bến Nghé đã chỉ đạo yêu cầu lực lượng khu vực nhắc nhở các cơ sở hoạt động kinh doanh nằm trong danh mục phải chấp hành đúng quy định đề ra.

Tết buồn ở quán bar Bùi Viện lần thứ ba đóng cửa vì Covid-19

Tái phạm sẽ xử lý nghiêm

Cũng trong tối cùng ngày, UBND P.Bến Nghé kiểm tra, rà soát toàn bộ địa bàn, khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm sẽ lập biên bản ghi nhận, nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm. Qua buổi kiểm tra, lực lượng chức năng đã đến nhắc nhở một số cơ sở hoạt động động kinh doanh nhà hàng và pub vì chưa chấp hành tốt quy định đề ra.

Đoàn kiểm tra trước mắt chỉ tiến hành rà soát nhắc nhở các cơ sở kinh doanh chấp hình tốt quy định

ẢNH: TRẦN TIẾN

Cụ thể, lực lượng chức năng kiểm tra nhắc nhở một nhà hàng trên đường Tôn Thất Thiệp, đây nhà hàng chuyên phục vụ du khách nước ngoài. Nhà hàng này bị lập biên bản, nhắc nhở vì chưa đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các khách hàng khi hoạt động trong thời điểm dịch Covid-19.

Người dân khu phong tỏa Mả Lạng chuẩn bị đón tết Covid-19 kỳ lạ nhất cuộc đời

Cũng tại khu phố Nhật trên đường Thái Văn Lung, đoàn đã kiểm tra, phát hiện một pub vẫn còn hoạt động, phía trong còn khách. Đoàn liên ngành cũng lập biên bản ghi nhận, nhắc nhở đối với cơ sở này nếu vi phạm sẽ xử lý mạnh tay.
“Trước mắt, phường sẽ rà soát nhắc nhở các cơ sở cũng như người dân chấp hành đúng như chỉ đạo từ UBND TP.HCM. Sau hôm nay, nếu các trường hợp này còn vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm thậm chí tước giấy phép kinh doanh tùy mức độ”, một lãnh đạo P.Bến Nghé cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.