Ninh Thuận: Cách ly trường hợp từ Campuchia trốn về Việt Nam dự đám tang

07/04/2021 16:34 GMT+7

Sau khi được tin người thân qua đời, một người từ Campuchia trốn về Ninh Thuận để dự đám tang thì bị cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận phát hiện, đưa đi cách ly.

Ngày 7.4, bác sỹ Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận, cơ quan thường trực phòng, chống dịch Covid -19 của Sở Y tế Ninh Thuận, cho biết đã đưa ông Đ.V.L, người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Ninh Thuận đi cách ly tại khu vực cách ly Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận; qua lấy mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với với SARS-CoV-2.
Cùng ngày, ông Hoàng Minh Khánh, Chủ tịch UBND P.Thanh Sơn, TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) ban hành quyết định về việc thành lập tổ giám sát cơ động phòng chống dịch Covid-19 tại đám tang ở KP.8, P.Thanh Sơn.
Theo đó, tổ giám sát có nhiệm vụ phối hợp các thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) phường được phân và các đoàn thể chính trị tại cơ sở vận động người nhà tại đám tang hạn chế tiếp xúc đông người, vận động tuyên truyền người dân đến viếng tang thực hiện theo 5K; phối hợp BCĐ phòng chống dịch bệnh của địa phương rà soát các trường hợp đã tiếp xúc với người nhập cảnh trái phép và người thân trong gia đình tại đám tang, phải theo dõi, giám sát việc thực hiện cách ly tại nhà, nắm bắt tình hình sức khỏe của từng đối tượng, kịp thời báo cáo BCĐ phường.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, ông Đ.V.L. làm đầu bếp cho một nhà hàng ở Campuchia.
Sau khi biết người thân qua đời, ông Đ.V.L. đi theo đường mòn trốn về tỉnh Tây Ninh; sau đó đón xe về sân bay Tân Sơn Nhất và mua vé máy bay về sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).
Sau khi xuống sân bay Cam Ranh, ông Đ.V.L đi xe dịch vụ về TP.Phan Rang - Tháp Chàm lúc 18 giờ ngày 6.4; sau đó ông Đ.V.L bị cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận phát hiện, đưa vào khu cách ly để theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.