Nóng: Bị cáo Nguyễn Bắc Son lại thay đổi lời khai, thừa nhận cầm 3 triệu USD

17/12/2019 15:19 GMT+7

Trong giờ nghỉ trưa, cựu Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Bắc Son xin gặp riêng Hội đồng xét xử để trao đổi thông tin. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử không đồng ý vì đây là phiên toà công khai, bị cáo muốn thì trình bày trước toà.

Đầu giờ chiều, bắt đầu xét xử, bị cáo Nguyễn Bắc Son xin sửa lại lời khai vào buổi sáng. Trước đó, vào buổi sáng, bị cáo Son đã phản cung khi cho rằng mình không nhận số tiền 3 triệu USD của cựu Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ. Lý do trước đây bị cáo nhận là do bị cơ quan điều tra ép cung, tinh thần hoảng loạn, lo mất mạng.

Nguyễn Bắc Son lại thay đổi lời khai, thừa nhận đã nhận hối lộ 3 triệu USD - Thực hiện: Thái Sơn - Anh Vũ

“Trong những ngày này, tâm trạng tôi rất căng thẳng, sức khoẻ cũng yếu, nhất là thần kinh nhiều lúc hoảng loạn. Sáng nay, tôi có một số nội dung phản cung nhưng đến giờ tôi xin giữ lại lời khai như tại cơ quan điều tra”, bị cáo Son nói.
Theo nội dung này thì bị cáo Nguyễn Bắc Son nhận 3 triệu USD của Phạm Nhật Vũ và 200.000 USD từ cựu Chủ tịch MobiFone Lê Nam Trà và 200 triệu đồng từ Tổng giám đốc MobiFone Cao Duy Hải.
Trước cơ quan điều tra, bị cáo Nguyễn Bắc Son khai mình đã đưa số tiền 3 triệu USD trên cho con gái, song tại phiên toà chiều nay, bị cáo không thừa nhận đã đưa cho con gái, đồng thời khẳng định mình sẽ khắc phục số tiền này.

Ngay trong sáng cùng ngày, cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son từng bất ngờ phản cung, phủ nhận lời khai nhận hối lộ 3 triệu USD - Thực hiện: Thái Sơn - Anh Vũ

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Bắc Son là Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông (TT-TT), chủ mưu trong vụ án này. Ngoài vai trò là bộ trưởng bị truy tố tội làm trái các quy định đầu tư công, bị cáo Nguyễn Bắc Son còn bị truy tố về tội nhận hối lộ.
Cụ thể, quá trình thực hiện dự án, bị cáo Nguyễn Bắc Son đã gọi cho cựu Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ tổng cộng 126 cuộc điện thoại và 139 tin nhắn để trao đổi về tiến độ và thúc đẩy dự án sớm hoàn thành. Sau khi MobiFone chuyển tiền cho AVG, bị cáo Nguyễn Bắc Son đã nhận 3 triệu USD, tương đương gần 66,5 tỉ đồng của Vũ.
Tại cơ quan điều tra, bị cáo Nguyễn Bắc Son khai Phạm Nhật Vũ đã đến nhà riêng của mình tại số 14 ngõ 36 C1 Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và đưa cho Nguyễn Bắc Son số tiền 3 triệu USD. Bị cáo Nguyễn Bắc Son đã đưa số tiền này lên phòng làm việc tại tầng 2 và xếp đầy vào 1 chiếc va li du lịch loại nhỏ màu đen nhãn hiệu Samsonite, xếp đầy 1 ba lô du lịch tối màu; số còn lại cho vào 1 chiếc va li du lịch loại to màu trắng nhãn hiệu Samsonite, sau đó cất ra ngoài ban công được quây kín bằng khung nhôm kính.

Vào buổi sáng, khi phản cung, cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son giải thích vì sao không nhận hối lộ nhưng vẫn biết chỗ giấu 3 triệu USD - Thực hiện: Thái Sơn - Anh Vũ

Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Bắc Son còn thừa nhận đã nhận của bị cáo Cao Duy Hải, Tổng giám đốc MobiFone, số tiền 200 triệu đồng dịp 30.4.2015 và số tiền 200.000 USD của Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone dịp tết âm lịch năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.