Nữ trưởng phòng 'trộm long tráo phượng' để 'thăng quan' ở Tỉnh ủy Đắk Lắk ra sao?

05/10/2019 10:35 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm người giới thiệu, người đi thẩm tra, xác minh kết nạp Đảng và cả quy trình bổ nhiệm đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa.

Đó là thông tin được ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk, cung cấp đến các cơ quan báo chí vào ngày 4.10 về vụ dùng bằng cấp người khác để làm việc, thăng tiến của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, hiện đương chức Trưởng phòng Hành chính - quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk.
Qua xác minh, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa có tên thật là Trần Thị Ngọc Ái Thảo (sinh năm 1975).
Theo ông Hải, vào năm 2018, cơ quan chức năng nhận được đơn (nặc danh) tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa dùng bằng cấp không trung thực.
Quá trình xác minh, vào năm 1999, bà Thảo (tức Ái Sa) đã dùng bằng tốt nghiệp THPT của chị gái có tên Trần Thị Ngọc Ái Sa để làm hồ sơ xin vào làm nhân viên hợp đồng tại Công ty Xuất nhập khẩu cà phê 2-9 (Đắk Lắk). Từ đó trở đi, trong tất cả hồ sơ, giấy tờ, bà Thảo lấy tên mình là Trần Thị Ngọc Ái Sa. Trong thời gian làm ở Công ty Xuất nhập khẩu cà phê 2-9, bà Sa học lấy bằng trung cấp kế toán.
Từ năm 2002 - 2004, bà Sa chuyển sang làm việc tại khách sạn Bạch Mã (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Năm 2005, bà về làm kế toán tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Trong thời gian này, bà Sa tham gia học chuyên ngành kế toán hệ ĐH từ xa của ĐH Đà Nẵng. Tháng 10.2007, bà Sa được bổ nhiệm làm kế toán trưởng tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk.
Đến năm 2009, bà Sa được điều chuyển về làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk; năm 2013, được bổ nhiệm làm Phó trưởng Phòng Hành chính - quản trị Văn phòng Tỉnh ủy, đến năm 2016, được bổ nhiệm chức Trưởng phòng cho đến nay.

Xin thôi việc sau “lùm xùm”

Theo ông Nguyễn Thượng Hải, sau khi có đơn tố cáo, qua làm việc, xác minh, bà Sa thừa nhận sử dụng bằng cấp của chị gái để làm việc, đi học. Mới đây, giữa tháng 9, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa đã có giải trình với các cơ quan liên quan về sự việc sử dụng bằng cấp người khác.
“Thời điểm xảy ra sự việc, tôi còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. Chính vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn nên tôi mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm chứ hoàn toàn không có mục đích nào khác. Qua làm việc, tôi thấy việc làm của tôi là sai trái và xin thành khẩn nhận khuyết điểm của mình và xin nhận mọi hình thức kỷ luật của Đảng, của tổ chức”, bà Sa viết trong bản giải trình.

Bản giải trình của bà Ái Sa

Ảnh: Trung Chuyên

Cũng trong bản giải trình này, bà Sa xin thôi việc tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Theo ông Nguyễn Thượng Hải, mặc dù bà Sa xin thôi việc nhưng tổ chức chưa đồng ý vì còn phải chờ tiến hành xử lý vụ việc. “Hiện Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đang xem xét quy trình xử lý đối với trường hợp bà Sa. Đồng thời xem xét, xử lý trách nhiệm người giới thiệu, người đi thẩm tra, xác minh kết nạp đảng và cả quy trình bổ nhiệm đối với bà Sa”, ông Hải thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.