'Ổ dịch Covid-19' Công ty Trường Sinh có liên quan đến Bệnh viện A Thái Nguyên?

04/04/2020 10:01 GMT+7

4 nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại Bệnh viện A Thái Nguyên không có tiếp xúc với các nhân viên công ty tại Hà Nội và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (gây dịch bệnh Covid-19 ).

Ngày 4.4, ông Hà Hải Bằng, Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên đã thông tin với Thanh Niên về hoạt động của Công ty TNHH Trường Sinh tại đơn vị này. Trường Sinh là doanh nghiệp có nhiều nhân viên làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và được công bố đã nhiễm Covid-19.
Ông Hà Hải Bằng cho biết, từ năm 2014 đến nay, Bệnh viện A Thái Nguyên ký hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh để đơn vị này mở 1 cửa hàng mini bán hàng khô, hàng tạp hoá trong bệnh viện, không có dịch vụ cung cấp suất ăn và nước sôi.
Cửa hàng được vận hành với 4 người lao động địa phương trong nhiều năm qua và không có thay đổi về nhân sự. Ngay sau khi có thông tin một số nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai nhiễm Covid-19, Bệnh viện A Thái Nguyên đã cho rà soát, điều tra lịch sử dịch tễ của 4 nhân viên này.
“Qua điều tra thì thấy từ ngày 8.3 đến nay, không có bất cứ chuyến hàng nào được chuyển từ công ty mẹ tại Hà Nội lên chi nhánh Thái Nguyên. 4 nhân viên ở đây cũng đã cam kết, điều tra thì không có bất cứ tiếp xúc nào với các nhân viên tại Hà Nội”, ông Bằng nói.

Việt Nam có 239 bệnh nhân Covid-19 sau khi công bố 2 ca mới

Benh-vien-A-Thai-Nguyen

Bệnh viện A Thái Nguyên vẫn an toàn để đón tiếp bệnh nhân và phòng chống dịch Covid-19

Ảnh Ngọc Hoa

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện A Thái Nguyên, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 31.3, Bệnh viện A Thái Nguyên đã chủ động tạm dừng hoạt động của cửa hàng bách hóa của Công ty TNHH Trường Sinh để rà soát toàn các bộ hoạt động tại bệnh viện. 4 nhân viên bán hàng kể trên cũng được lấy mẫu để xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
Cả 4 đều có kết quả âm tính, nhưng vẫn đang được cách ly y tế, theo dõi sức khoẻ.
“Các hoạt động của chi nhánh Công ty TNHH Trường Sinh tại Bệnh viện A Thái Nguyên đã được được kiểm soát chặt chẽ và đảm bảo không có nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Hiện tại, chúng tôi vẫn an toàn trong hoạt động khám, chữa bệnh và chủ động các biện pháp phòng, chống Covid-19”, ông Bằng nói.
Trước đó, ngày 29.3, Bộ Y tế thông báo, Thái Nguyên có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, là bệnh nhân số 178 - bà H.T.N (44 tuổi, trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).
Bệnh nhân  là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại bếp ăn của Bệnh viện Bạch Mai. Trở về từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, nhưng bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 178 khai báo vòng vo, không trung thực, khiến 8 bệnh nhân khác và 12 nhân viên y tế phải cách ly.

Bệnh nhân thứ 178 "làm khổ" ngành y tế Thái Nguyên vì khai báo không trung thực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.