Ông Đoàn Ngọc Hải được nghỉ việc sau 3 tháng nộp đơn

12/12/2019 12:19 GMT+7

Ông Đoàn Ngọc Hải được Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn chấp thuận cho nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân sau gần 3 tháng nộp đơn.

Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn (SGCC) Trần Minh Khiêm vừa ký quyết định chấp thuận cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Đoàn Ngọc Hải và những phát ngôn "gây bão" trước khi từ chức - Video tư liệu

Trước đó, ngày 9.9, ông Hải nộp đơn xin nghỉ việc nhưng gần 2 tháng sau, Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn mới được các sở ngành hướng dẫn giải quyết cho thôi việc đối với ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND Q.1).
Hồi đầu tháng 9.2019, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan ký quyết định cho thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc SGCC đối với ông Đoàn Ngọc Hải. Quyết định này dựa trên kết luận của Thường trực Thành ủy về giải quyết “đơn xin từ chức” của ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Đoàn Ngọc Hải nhận quyết định điều động về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn

Ảnh: Trung Hiếu

Ngày 4.6, UBND TP trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải từ Phó chủ tịch UBND Q.1 làm Phó tổng giám đốc SGCC. Nhưng chỉ vài giờ sau,  ông Hải bất ngờ có đơn xin từ chức gửi Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP và SGCC.
Trong đơn xin từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải viết: "Sau khi nhận công tác tại đơn vị mới, tôi nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác, thì không thể làm tốt công việc này được. Nếu tôi miễn cưỡng phải nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết, thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn".

Ông Đoàn Ngọc Hải lần thứ hai nộp đơn xin từ chức - Video tư liệu

Từ năm 2016, ông Đoàn Ngọc Hải được biết đến khi trực tiếp xuống đường chỉ đạo các lực lượng chấn chỉnh các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường cũng như tiểu bậy, chó thả rông trên địa bàn Q.1.
Ông Đoàn Ngọc Hải (50 tuổi, quê H.Thanh Trì, Hà Nội) có trình độ chuyên môn thạc sĩ chính trị, cử nhân luật, cử nhân kinh tế, cử nhân xã hội học.
Trước khi làm Phó chủ tịch UBND Q.1, ông Hải công tác ở Quận ủy và UBND Q.1, Bí thư và Chủ tịch UBND P.Cầu Ông Lãnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Q.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.