Ông trùm heroin cùng đàn em thất thủ tại hầm Hải Vân

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
16/10/2019 18:21 GMT+7

Ông trùm heroin Nguyễn Duy Bằng cùng đàn em đắc lực Phạm Công Hoàng Huy dùng chiêu 've sầu thoát xác' nhưng vẫn thất thủ tại hầm Hải Vân trước sự vây bắt của Công an Đà Nẵng.

Chiều 16.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng tạm giữ hình sự ông trùm heroin Nguyễn Duy Bằng (40 tuổi, ngụ P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) và đàn em Phạm Công Hoàng Huy (25 tuổi, ngụ P.Cẩm Hà, TP.Hội An, Quảng Nam) để củng cố hồ sơ khởi tố tội mua bán trái phép ma túy.

Ông trùm "số nhọ", đi tù bị vợ bỏ

Theo điều tra, Bằng có 3 tiền án trộm cắp, lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trong thời gian Bằng đi tù, vợ Bằng bỏ lại con nhỏ cho nhà nội rồi bỏ đi.

Ra tù năm 2015, Bằng không về ở với con và cha mẹ mà sống như vợ chồng với một phụ nữ tại nhà thuê trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP.Hội An), có với nhau một con chung, đây cũng là sào huyệt chứa ma túy trước khi bán sỉ cho các đại lý miền Trung.

Bằng chịu chi đến 32 triệu đồng/tháng thuê 2 ô tô để sử dụng và giao cho đàn em đắc lực là Phạm Công Hoàng Huy vận chuyển ma túy.

Cả hai thường xuyên dùng chiêu “ve sầu thoát xác”, khi nhận hàng, giao hàng thì đổi ô tô và mỗi người mỗi hướng để đánh lạc hướng trinh sát.

Bánh heroin tang vật bị tạm giữ

Ảnh: Nguyễn Tú

Tướng Vũ Xuân Viên trực tiếp đánh án

Giữa tháng 9.2019, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng quyết định lập và làm Trưởng Ban chuyên án 919B.

Ngày 11.10, phát hiện Bằng đi cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) lấy ma túy, thiếu tướng Vũ Xuân Viên quyết định phá án.

Lúc 0 giờ 30 phút ngày 13.10, khi ô tô 7 chỗ của Bằng vừa ra khỏi hầm đường bộ Hải Vân (P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), Ban chuyên án 919B đã chặn bắt, Bằng và Huy định ném gói ma túy phi tang nhưng đã bị khống chế; lực lượng thu giữ tang vật 1 bánh heroin 330gam và 480 triệu đồng.

Theo khai nhận, rạng sáng 12.10, Bằng, Huy đi ô tô từ Đà Nẵng đến cửa khẩu Lao Bảo, Bằng không xuất hiện mà cho Huy đi thử hàng và giao tiền, sau đó, Huy mang ma túy lên xe khách về Đà Nẵng, còn Bằng chạy ô tô theo ngay sau để cảnh giác.

Đến địa phận Thừa Thiên - Huế, Huy mới xuống xe khách, lên ô tô để ông trùm heroin Nguyễn Duy Bằng đón, tiếp tục qua hầm đường bộ Hải Vân thì bị mật phục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.