Phá đường dây làm giả chứng minh nhân dân để vay tiền, chiếm đoạt 1 tỉ đồng

Trần Cường
Trần Cường
20/09/2019 12:05 GMT+7

Từng làm việc cho Công ty tài chính FE Credit , một nam thanh niên đã móc nối với 2 đối tượng khác làm chứng minh thư nhân dân để mở tài khoản, vay tiền và chiếm đoạt khoảng 1 tỉ đồng của công ty này.

Ngày 20.9, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Công an huyện Thuận Thành vừa phá đường dây làm giả chứng minh thư nhân dân để mở tài khoản ngân hàng, vay tiền và chiếm đoạt khoảng 1 tỉ đồng của Công ty tài chính FE Credit.
Công an huyện Thuận Thành đã khởi tố 3 đối tượng, gồm: Phạm Ngọc Lượng (23 tuổi, trú tại xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh), Trần Văn Bào (29 tuổi, quê tại huyện Tiền Hải, Thái Bình) và Nguyễn Văn Hưng (38 tuổi, quê tại huyện Mê Linh, Hà Nội) để làm rõ hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

3 nghi phạm tại cơ quan điều tra

Ảnh Cơ quan công an cung cấp

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lượng từng làm cho Công ty tài chính FE Credit, trụ sở tại TP.Hồ Chí Minh, nên nắm rõ các quy trình, thủ tục vay cũng như những kẽ hở trong việc thẩm duyệt hồ sơ cho vay.
Từ đây, Lượng đã tìm cách làm giả chứng minh thư nhân dân để mở tài khoản tại các ngân hàng nhằm mục đích vay tiền và chiếm đoạt tài sản.
Lượng tìm kiếm thông tin cá nhân trên hệ thống của FE Credit, sau đó móc nối với Hưng và Bào tìm, thuê người chụp ảnh chân dung để làm giả chứng minh thư.
Tìm được người đồng ý chụp ảnh để làm giả chứng minh thư, Lượng và Hưng đưa người này đến các ngân hàng mở tài khoản để làm thủ tục vay tiền của FE Credit bằng điền thoại. Sau đó, Lượng rút tiền và chia cho các đối tượng.
Với thủ đoạn này, bước đầu cơ quan điều tra xác định nhóm đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt được khoảng 1 tỉ đồng của FE Credit.
Hiện nhóm đối tượng đang bị tạm giữ tại Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) để tiếp tục làm rõ vụ án, xử lý nghiêm trước pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.