Trước đó, ngày 7.10, sau công văn đề nghị của Bộ GTVT, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu các quận liên quan kiên quyết xử lý dứt điểm các hành vi
vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt, ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đông người, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt, thực hiện trước 12.10.
Trong khi lệnh cấm cà phê đường tàu còn nhiều ý kiến
tranh cãi về việc giữ hay bỏ, giữ như thế nào để đảm bảo an toàn, thì sáng nay, lực lượng chức năng đã bắt đầu thực hiện sớm việc đình chỉ, dẹp hoạt động
kinh doanh tại các phố đường tàu.
Từ 2 ngày trước, biển cấm đã được treo khu vực đường tàu tại tuyến phố Phùng Hưng, Trần Phú Ảnh Ngọc Thắng
|
Sáng nay, 10.10, lực lượng chức năng đã bắt đầu thực hiện việc đình chỉ hoạt động kinh doanh cà phê đường tàu Ảnh Ngọc Thắng
|
Rào chắn cấm người đi bộ được dựng lên tại đầu tuyến phố Trần Phú, người dân sinh sống tại khu vực này vẫn đi lại sinh hoạt bình thường Ảnh Ngọc Thắng
|
Ngành đường sắt tỏ ra lo ngại khi các quán cà phê ven đường sắt có chiều hướng tăng mạnh, trong khi các đoàn tàu chạy hàng ngày qua lại đi phía nam và phía bắc Hà Nội khá nhiều, nguy cơ mất an toàn rất cao Ảnh Ngọc Thắng
|
[VIDEO] Hà Nội đóng cửa cà phê đường tàu nổi tiếng với du khách
|
|
Phố đường tàu trở nên vắng lặng trong ngày ra quân đầu tiên Ảnh Ngọc Thắng
|
Trước Hà Nội, Đài Loan (Trung Quốc) đã rất thành công khi khai thác được du lịch đường tàu tại làng cổ Thập Phần. Song với Hà Nội, do bị lấn chiếm dần qua từng năm, hành lang an toàn đường sắt qua nội đô Hà Nội còn lại rất hẹp. Ảnh Ngọc Thắng
|
Các chủ hộ kinh doanh ký cam kết không vi phạm, lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt Ảnh Ngọc Thắng
|
Dù lực lượng chức năng nghiêm khắc nhắc nhở, nhiều người dân vẫn cố gắng níu giữ những tấm hình selfie cuối cùng trước khi phố cà phê đường tàu bị đình chỉ Ảnh Ngọc Thắng
|
Vẻ tiếc nuối của nhiều du khách nước ngoài trước lệnh cấm Ảnh Ngọc Thắng
|
Bình luận (0)