Phòng chống dịch Covid-19: Hải Phòng cách ly người Việt trở về từ Daegu và Bắc Gyeongsang

Lê Tân
Lê Tân
24/02/2020 15:34 GMT+7

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 ở Hàn Quốc , UBND thành phố Hải Phòng sẽ tiến hành cách ly những người Việt Nam trở về từ hai thành phố Daegu và Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc).

Sáng nay, 24.2, UBND thành phố Hải Phòng đã họp bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo báo cáo của Sở Y tế thành phố Hải Phòng, đến nay, thành phố chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào. Có 33 người nghi nhiễm Covid-19 đã được cách ly và cho kết quả xét nghiệm âm tính.
Có 336 người Trung Quốc nhập cảnh vào Hải Phòng được đưa vào khu cách ly tập trung. 334 người trong số đó đã được được rời nơi cách ly, 2 người khác được đưa về Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) để tiếp tục theo dõi.
Với những diễn biến căng thẳng về dịch Covid-19 ở một số quốc gia, lãnh đạo thành phố Hải Phòng nhận định, nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 vào địa phương này còn có thể đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore…

Nhìn lại tròn 1 tháng Việt Nam chống lại dịch bệnh Covid-19

Được biết, mỗi ngày, có từ 170 - 200 người bay từ Seoul (Hàn Quốc) đến Hải Phòng. Tại Hải Phòng cũng có nhiều người Hàn Quốc đến làm việc. Nhiều người ở Hải Phòng đi du lịch, thăm người thân ở Hàn Quốc trong thời gian qua.
Chính vì vậy, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát toàn bộ người Việt Nam, người nước ngoài đi từ vùng dịch về Hải Phòng để lập danh sách cách ly. Trước mắt, Hải Phòng sẽ cách ly tập trung tất cả người Việt Nam trở về Hải Phòng từ Daegu và Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) để theo dõi sức khỏe.
Địa điểm cách ly vẫn là cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp ở xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.