Phong tỏa các dự án 'ma' của Alibaba

06/10/2019 05:58 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị tạm dừng việc đăng ký kê khai biến động và sang tên chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với hàng trăm lô đất của Công ty CP địa ốc Alibaba phân phối

Ngày 5.10, một lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đơn vị này vừa nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị tạm dừng việc đăng ký kê khai biến động và sang tên chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với hơn 200 lô đất của Công ty CP địa ốc Alibaba phân phối.

Choáng với những con số ngàn tỉ cực “khủng” trong vụ án địa ốc Alibaba

Những lô đất này nằm chủ yếu trên địa bàn H.Xuyên Mộc và TX.Phú Mỹ, do cá nhân anh em Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng giám đốc Công ty CP địa ốc Alibaba) và Nguyễn Thái Lực (em ruột Lĩnh) và một số giám đốc các công ty con của Công ty CP địa ốc Alibaba đứng tên.
Trước đó, làm việc với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đại diện Công ty Alibaba, cho hay đã triển khai phân phối nền cho 7/8 dự án trên địa bàn TX.Phú Mỹ. Các thửa đất của “dự án” này chủ yếu do Nguyễn Thái Lực và giám đốc một số công ty con của Công ty Alibaba đứng tên. Các cá nhân này hợp đồng ủy quyền cho những công ty con của Công ty Alibaba. Các công ty con tiếp tục hợp đồng với Công ty Alibaba phân phối nền.
Cùng ngày, Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai xác nhận liên quan đến 29 “dự án ma” trên địa bàn mà Công ty CP địa ốc Alibaba (TP.HCM) tự vẽ ra để lừa khách hàng. Cơ quan chức năng đã ngăn chặn mọi giao dịch sau khi 3 anh em Lĩnh, Luyện và Lực bị khởi tố, bắt tạm giam.
Cụ thể, các thửa đất nông nghiệp do các cá nhân trên đứng tên đã bị UBND H.Long Thành ngăn chặn mọi giao dịch nhằm tránh việc chuyển nhượng và tẩu tán tài sản. Tại Long Thành, nơi có đến 27 dự án được xác định có 14 thửa đất do 4 cá nhân Lĩnh, Luyện, Lực và Ngọc đứng tên với diện tích trên 40 ha (thửa lớn nhất 7 ha và thửa nhỏ nhất 1,1 ha).
Trong đó, Ngọc và Lực mỗi người đứng tên 1 khu đất, còn lại do Lĩnh và Luyện đứng tên quyền sử dụng đất. Riêng tại Xuân Lộc và Nhơn Trạch, chính quyền cũng đã chủ động ngăn chặn giao dịch của 2 thửa đất, đồng thời thông báo rộng rãi cho người dân biết.

Rao bán “dự án ma”, lãnh đạo bị bắt, Công ty Alibaba vẫn “tự tin” hứa bán lại đất giúp khách hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.