Quảng Nam: Nhiều F1 của nhân viên ‘ổ dịch’ ở Thẩm mỹ viện Quốc tế Amida, Đà Nẵng

Mạnh Cường
Mạnh Cường
09/05/2021 09:06 GMT+7

Liên quan đến ca dương tính Covid-19 (BN 3230) là nhân viên Thẩm mỹ viện Quốc tế Amida (ở Đà Nẵng ), ngành y tế Quảng Nam đã xác định được 20 trường hợp là F1.

Sáng 9.5, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết liên quan đến ca dương tính Covid-19 là bệnh nhân (BN) 3230 (nữ, 20 tuổi, ở thôn Phú Gia 2, xã Ninh Phước, H.Nông Sơn, Quảng Nam) là nhân viên Thẩm mỹ viện Quốc tế Amida (Đà Nẵng), các ngành chức năng của tỉnh đã điều tra, giám sát dịch tễ, xác minh được 20 trường hợp F1.

Trong đó, H.Nông Sơn có 12 người, H.Hiệp Đức có 6 người. Tất cả 18 người này đều đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, có 2 trường hợp F1 tại TP.Đà Nẵng, hiện Quảng Nam đã chuyển thông tin cho CDC Đà Nẵng xử lý.

Sáng 9.5: Thêm 15 ca Covid-19 cộng đồng, 6 ca liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Theo ông Mười, sáng cùng ngày, ngành y tế đã ghi nhận thêm 1 ca nghi nhiễm Covid-19 là kỹ thuật viên của Thẩm mỹ viện Quốc tế Amida đóng tại TP.Đà Nẵng. Ca nghi dương tính Covid-19 là nữ, 26 tuổi, ở xã Điện Phước (TX.Điện Bàn, Quảng Nam). Thẩm mỹ viện Quốc tế Amida hiện được xem là “ổ dịch”.

Liên quan đến ca bệnh 26 tuổi này, ngành Y tế đã xác định ban đầu có 5 trường hợp là F1. Hiện ngành Y tế Quảng Nam đã và đang xử lý nhanh, thần tốc khoanh vùng để truy vết các trường hợp F1 và F2 còn lại. Phun thuốc khử trùng toàn khu vực nhà, khu vực cách ly bệnh nhân. Đồng thời, kích hoạt khu cách ly tập trung số 2 tại Trường ĐH Phan Châu Trinh (đóng tại P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn).

Sau khi nghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng tại H.Nông Sơn, chiều 8.5, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có chuyến kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo 2 huyện Nông Sơn và Quế Sơn về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm viêc, ông Trần Văn Tân yêu cầu chính quyền hai huyện phải tiếp tục thần tốc truy vết các trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh để đưa đi cách ly tập trung. Tại các khu cách ly tập trung, phải đảm bảo mọi điều kiện cần thiết theo quy định để tránh trường hợp lây chéo và thực hiện cách ly đúng 21 ngày theo yêu cầu của Bộ Y tế. Đặc biệt, siết chặt công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế, trường học, chợ, xí nghiệp, công trường...

Theo ông Tân, quan điểm chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam là nơi nào cán bộ y tế, học sinh, giáo viên, công nhân, người dân, bệnh nhân... không thực hiện sát khuẩn và không đeo khẩu trang thì người đứng đầu đơn vị đó phải chịu trách nhiệm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.