Quảng Ninh: Hai tuần xử phạt người không đeo khẩu trang gần 1 tỉ đồng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
12/05/2021 11:44 GMT+7

Chỉ trong 2 tuần, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã xử phạt hơn 540 người không đeo khẩu trang khi ra đường, với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng.

Ngày 12.5, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong 2 tuần qua, các lực lượng chức năng của địa phương này đã xử phạt hơn 540 người về hành vi không đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng, với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền phạt hành chính được đưa vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.
Trong số 13 huyện, thị, thành phố của tỉnh, TX.Đông Triều là địa phương xử phạt nhiều trường hợp nhất, với 184 người vi phạm.
Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh, trong làn sóng thứ 4, tỉnh đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, liên quan đến ổ dịch Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội).
Ngay khi phát hiện, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện số 2 (P.Hà Khánh, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) cách ly, điều trị. Ngành y tế cũng tổ chức truy vết các trường hợp tiếp xúc gần. Hiện, bệnh nhân này có sức khỏe bình thường và cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.
Ngoài ra, tính đến hết ngày 10.5, liên quan đến các ổ dịch ở Hà Nam, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Hưng Yên, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, Bệnh viện K T.Ư, ổ dịch liên quan đến Bệnh nhân 3166, Quảng Ninh đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 2.081 trường hợp và đều cho kết quả âm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.