Quảng Ninh: Hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ trắng đêm kiểm soát dịch

Lực lượng liên ngành tỉnh Quảng Ninh đã thiết lập nhiều lều dã chiến, trắng đêm kiểm soát các phương tiện ra vào địa bàn trên các trục đường chính để phòng, chống dịch Covid-19 .

Tính đến tối 28.1, tỉnh Quảng Ninh đã huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng y tế, công an, quân đội, dân quân tự vệ... làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dọc tuyến QL18.
Để giảm tải và hạn chế ùn tắc cục bộ, các chốt đã rà soát các trường hợp thường xuyên qua chốt để cấp tờ khai báo y tế 1 lần trong ngày, phát tờ khai báo sớm cho lái xe và người đi kèm ngay từ đầu chốt.

Lây nhiễm cộng đồng phức tạp, Quảng Ninh kích hoạt phòng chống Covid-19 mức cao nhất

Nhiều lều dã chiến được thiết lập dọc QL18 để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Mỗi chốt được bố trí nhân viên y tế cùng cảnh sát giao thông, công an địa phương làm nhiệm vụ 24/24, chia làm 3 ca trực. Tại các chốt, lực lượng chức năng sẽ dừng xe, kiểm tra, đo thân nhiệt với tất cả khách ra vào, đặc biệt đối với khách du lịch, người nước ngoài.
Đối với khách nước ngoài, ngành y tế sẽ áp dụng tờ khai y tế tại chỗ với một số trường hợp nghi ngờ; số còn lại chủ yếu nắm thông tin hành khách, phát tờ khai đề nghị khai báo điện tử để khách thực hiện hằng ngày.

Hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ được huy động làm nhiệm vụ kiểm soát, đo thân nhiệt cho những người ra vào tỉnh Quảng Ninh

Ảnh Trần Cường

Tại chốt kiểm soát ở km200+300, đoạn qua P.Hà Phong, TP.Hạ Long, một lãnh đạo Đội CSGT - trật tự (Công an TP.Hạ Long) cho biết, ngay trong ngày đầu tiên, chốt đã kiểm soát hơn 1.000 phương tiện, hơn 2.000 người.
"Chúng tôi đã có kinh nghiệm trong chống dịch nên lần này anh em tại chốt đã uyển chuyển hơn trong xử lý công việc. Đối với các phương tiện đi từ Vân Đồn và TP.Chí Linh (Hải Dương) đến, chúng tôi kiên quyết buộc quay đầu", trung tá Tuyền nói.

Những phương tiện đến từ Vân Đồn (Quảng Ninh) hoặc TP.Chí Linh (Hải Dương) sẽ được yêu cầu quay đầu trở lại

Ảnh Đan Hạ

Khoảng 1 giờ sáng 29.1, tại chốt kiểm soát ở cửa ngõ TP.Hạ Long, đoạn qua P.Hà Khẩu (TP.Hạ Long), 10 cán bộ, chiến sĩ tại đây cũng đang miệt mài kiểm tra, đo thân nhiệt cho từng ô tô, xe máy ra vào.
Lực lượng thực thi công vụ đảm nhiệm chức năng kiểm soát tại các chốt đã áp dụng nhiều biện pháp xử lý tình huống hiệu quả, với phương châm: nhanh gọn, an toàn, không bỏ sót.

Tất cả mọi người đều được đo thân nhiệt

Ảnh Trần Cường

Bản tin Covid-19 ngày 28.1: Ngày nín thở vì lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh

Thượng tá Nguyễn Thành Chung, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết hiện nay tỉnh Quảng Ninh chưa có thông báo cấm hoàn toàn người và phương tiện tỉnh ngoài ra vào địa bàn.
“Đối với các phương tiện có biển số Quảng Ninh, chúng tôi yêu cầu quay về, còn những xe tỉnh ngoài vẫn rời địa bàn bình thường.
Trường hợp người tỉnh ngoài khi vào Quảng Ninh chúng tôi sẽ thông tin về tình hình dịch bệnh và yêu cầu chỉ vào địa bàn trong trường hợp thật cần thiết. Ngoài ra, trước khi vào địa phương thì các công dân phải đo thân nhiệt, khai báo y tế”, thượng tá Chung nói.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tối 28.1, tỉnh Quảng Ninh đã thiết lập nhiều chốt kiểm soát để phục vụ công tác phòng, chống dịch

Ảnh Trần Cường

Mọi phương tiện ra vào tỉnh Quảng Ninh đều được kiểm tra, khai báo

Ảnh Trần Cường

Kiểm soát mọi cá nhân, phương tiện

Ảnh Trần Cường

Tại mỗi cửa ngõ vào tỉnh Quảng Ninh, người dân muốn vào đều phải khai báo y tế và đo thân nhiệt. Nếu quá trình di chuyển, các chốt kiểm soát kiểm tra thấy nhiệt độ bất thường sẽ được đưa đi kiểm tra

Ảnh Trần Cường

Lực lượng chức năng làm khai báo y tế cho người dân địa phương

Ảnh Trần Cường

Lực lượng chức năng trắng đêm làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên QL18, đoạn qua địa phận H.Hải Hà ở miền đông Quảng Ninh

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Nháo nhác ra bến cóc bắt xe rời Hạ Long vì sợ Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.