Quảng Ninh kiểm dịch cho gần 30.000 người tại các cửa khẩu

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
27/01/2020 21:53 GMT+7

Trong 3 ngày tết, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu cho 29.441 người, nhưng chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán .

Ngày 27.1, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong 3 ngày, từ 25 - 27.1 (tức mùng 1 đến mùng 3 tết Nguyên đán), các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm dịch tại các cửa khẩu cho 29.441 người, nhưng chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Ngoài ra, các đơn vị y tế trên địa bàn đã thực hiện kiểm tra 60 ca viêm đường hô hấp cấp nhưng kết quả đều dương tính với cúm mùa, loại trừ trường hợp nhiễm virus Corona.
Để đối phó với bệnh viêm phổi Vũ Hán từ Trung Quốc, tỉnh Quảng Ninh bố trí 14 máy đo thân nhiệt tại các cửa khẩu; thành lập 16 đội cơ động, trong đó tuyến tỉnh có 2 đội,14 đội thuộc các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố.
Cũng trong ngày 27.1, thông tin từ Ban quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái cho biết, lượng khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam gần đây đã giảm mạnh khi chỉ có 600 du khách.
Trao đổi với phóng viên, đại diện Ban quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái cho biết, trước tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiều khả năng trong vài ngày tới sẽ còn rất ít công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu này theo đường du lịch.
Trước đó, từ hôm 25.1, các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện tờ khai y tế đối với tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.