Quảng Trị phong tỏa 3 khu vực liên quan bệnh nhân Covid-19, Đông Hà vắng lặng

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
07/08/2020 17:26 GMT+7

Liên quan đến 2 ca bệnh Covid-19 vừa được phát hiện ở Quảng Trị, địa phương này đã tiến hành phong tỏa 3 khu vực. Nhiều con đường lớn ở TP.Đông Hà vắng lặng...

Liên quan bệnh nhân (BN) Covid-19 thứ 749 (nữ, 27 tuổi, thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị), chính quyền địa phương và ngành chức năng đã phong tỏa thôn Đơn Duệ với 2 chốt chính, 2 chốt phụ để kiểm soát người ra vào thôn này.

Bác sĩ mắc Covid-19 ở Quảng Trị từng đi nhiều nơi ở Huế, Đà Nẵng

Ngoài ra, Trung tâm y tế dự phòng huyện Vĩnh Linh (cũ), nơi BN 749 làm việc, cũng được phong tỏa. Trong đêm 6.8, lực lượng chức năng đã cách ly 68 người liên qua 2 địa điểm là Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng và khách sạn Ngân Hà.
Đối với BN 750 (nam, 28 tuổi, ở khu phố 1, phường Đông Lễ, TP.Đông Hà), ngay trong đêm 6.8, TP.Đông Hà đã phong tỏa khu vực gần nhà ở bệnh nhân, có lực lượng công an, dân phòng trực 24/24.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cho hay, ngay trong đêm 6.8, tỉnh Quảng Trị kích hoạt phương án phòng chống dịch ở cấp độ 3, cấp độ ghi nhận có ca mắc bệnh Covid-19 và có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.
Ông Hưng cũng yêu cầu, ngành y tế và các địa phương liên quan tiếp tục rà soát, truy vết các đối tượng F1, F2 của hai bệnh nhân Covid-19 trên để cách ly kịp thời, tăng cường xét nghiệm bằng phương pháp Realtime PCR để xác định bệnh, điều trị, phòng dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Một ngày thêm 37 ca mới, cuộc chiến bắt đầu thời kỳ cao điểm

TP.Đông Hà vắng lặng trong ngày đầu phát hiện ca bệnh Covid-19

Hai bệnh nhân 749 và 750 là 2 ca bệnh đầu tiên nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại Quảng Trị (một ca ở H.Vĩnh Linh, một ca ở TP.Đông Hà). Chính quyền tỉnh Quảng Trị khuyến cáo người dân giãn cách xã hội từ vài ngày trước, nhưng đến hôm nay (7.8) khi thông tin về 2 ca bệnh được công bố thì phố xá Đông Hà, trung tâm tỉnh lỵ của Quảng Trị, thực sự vắng lặng…Người dân bắt đầu ngại ra đường.
Một số hình ảnh do PV Thanh Niên ghi lại trong chiều 7.8:

Khu vực trung tâm TP.Đông Hà gần như không có một bóng người.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

 

Nhà văn hóa trung tâm thành phố, trước đây có rất nhiều bạn trẻ đến thì chiều 7.8 không một ai lai vãng.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Đường Trần Hữu Dực...

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Đường Lý Thường Kiệt...

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Phía trước khu vực chợ Đông Hà cũng ít người tụ tập, qua lại hơn ngày thường rất nhiều.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.