Nga bác bỏ cáo buộc 'người Nga có vũ trang' vượt biên giới sang Ukraine

03/05/2014 05:05 GMT+7

(TNO) Tổng thống lâm thời Ukraine Oleksander Turchinov ngày 2.5 cho biết 'những kẻ phá hoại người Nga có vũ trang' đã vượt biên giới qua Ukraine. Nhưng Nga lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.

 
Một trực thăng quân sự trên bầu trời thành phố Slavyansk ngày 2.5 - Ảnh: Reuters

>> Nga cảnh báo Ukraine về chiến dịch quân sự ở miền đông

Ông Turchinov cho biết thêm chiến dịch quân sự tái chiếm thành phố Slavyansk (miền đông Ukraine) không tiến triển nhanh chóng như ông kỳ vọng, do những tay súng được cho là thân Nga “đội lốt” thường dân, xả súng từ những căn hộ chung cư, theo Reuters.

“Chúng tôi đề nghị những phần tử khủng bố, nhưng kẻ phá hoại, tất cả đang mang vũ khí chống lại đất nước chúng tôi phải hạ vũ khí, đầu hàng, thả con tin và rời khỏi các tòa nhà chính quyền địa phương”, ông Turchinov tuyên bố.

Cũng trong ngày 2.5, Cục An ninh Nga bác bỏ cáo cuộc của ông Turchinov cho rằng “những kẻ phá hoại người Nga có vũ trang” đã vượt biên giới sang Ukraine, theo hãng tin Itar-Tass (Nga).

Nhưng chính quyền lâm thời Ukraine tố cáo Nga đứng sau các tay súng và người biểu tình đang chiếm đóng thành phố Slavyansk và tiến hành chiến dịch quân sự nhằm tái kiểm soát thành phố này.

Trong ngày 2.5, có ít nhất bảy người chết, trong đó có hai binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong vụ hai trực thăng Ukraine bị bắn hạ, hai thường dân và ba tay súng được cho là thân Nga trong chiến dịch quân sự nhằm tái chiếm thành phố Slavyansk của Ukraine, theo AFP.

Phúc Duy

>> Ukraine tấn công thành phố miền đông, một trực thăng bị bắn hạ
>> Ukraine trục xuất tùy viên quốc phòng Nga
>> Miền đông Ukraine tuột khỏi tay chính quyền Kiev
>> Nga cam kết không xâm chiếm Ukraine
>> Ukraine điều 15.000 quân đến gần biên giới với Nga
>> Ukraine điều xe tăng, thiết giáp bao vây miền đông?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.