Robot công nghệ Nhật Bản cải tạo cống thoát nước cũ ở TP.HCM

2 Thanh Niên Online
Ở dự án cải tạo, phục hồi đường cống thoát nước cũ, xuống cấp bằng công nghệ không đào hở (SPR), robot sẽ khoan bên dưới, không đào đường nên hạn chế tình trạng sụt lún mặt đường, giảm kẹt xe.
Đào đường đã gây ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng ở TP.HCM /// Ảnh:Trác Rin Đào đường đã gây ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng ở TP.HCM - Ảnh:Trác Rin
Đào đường đã gây ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng ở TP.HCM
Ảnh:Trác Rin
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa phê duyệt dự án cải tạo, phục hồi đường cống thoát nước cũ, xuống cấp bằng công nghệ không đào hở (SPR) tại khu vực trung tâm thành phố.
Trong quá trình thi công, dự án này chỉ làm ngầm, robot sẽ khoan bên dưới mà không cần phải đào đường. Vì vậy sẽ giảm sự cố liên quan đến hệ thống thoát nước; giảm rủi ro về việc sụt lún mặt đường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và tình trạng kẹt xe ở khu vực trung tâm thành phố.
Chủ dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị (thuộc UBND TP.HCM), nhà tài trợ là Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).
Sau khi khảo sát những tuyến đường cống thoát nước cũ, xuống cấp, cần phục hồi ở khu vực Q.1, Q.3, dự án sẽ tiến hành cải tạo với quy mô dự kiến khoảng 2,7 km.
Giá trị tổng mức đầu tư hơn 467 tỉ đồng, trong đó vốn ODA do JICA viện trợ không hoàn lại gần 400 tỉ đồng.
Robot công nghệ Nhật Bản cải tạo cống thoát nước cũ ở TP.HCM - ảnh 1
Robot sẽ khoan bên dưới, không đào đường nên hạn chế tình trạng sụt lún mặt đường, giảm kẹt xe 
Ảnh: ĐÌNH NGUYÊN
Tình trạng ngập nước, kẹt xe là vấn đề muôn thuở mà người dân TP.HCM phải đối diện. Thế nên khi dự án cải tạo, phục hồi cống thoát nước cũ được triển khai, dự kiến sẽ giúp người dân TP.HCM bớt “ná thở” mỗi khi ra đường.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
huynhthanhvung

huynhthanhvung

Hy vọng mà sống
Nhân

Nhân

Trời hơn 147 tỷ cho việc cải tạo 1km cống?

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm