Sa Pa rét 4 độ C, sương muối dày đặc trên đỉnh Fasipan

21/12/2020 11:23 GMT+7

Sáng nay, 21.12, sương muối được ghi nhận xảy ra vưới mật độ dày đặc trên khu vực đỉnh núi Fansipan (TX.Sa Pa, tỉnh Lào Cai).

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 21.12, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết rét đậm, rét hại vẫn bao trùm toàn bộ khu vực tỉnh Lào Cai.

Sa Pa rét hại, sương muối dày đặc trên đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Trong đó, nhiệt độ tại TX.Sa Pa sáng nay đã xuống mức 4 độ C. Riêng khu vực trên đỉnh Fansipan, dù không có trạm đo, nhưng nhiệt độ theo chênh lệch độ cao sẽ giảm xuống dưới 0 độ C.
suong-muoi-dinh-fansipan

Sương muối bám chặt trên cây cỏ sát mặt đất trên đỉnh núi Fansipan

Ảnh Hoàng Mai

Cũng theo ông Hải, trên đỉnh núi Fansipan trời quang mây, không có mưa, cộng với nền nhiệt độ xuống dưới 0 độ C khiến lớp không khí ở sát mặt đất kết thành một lớp sương muối. Khác với băng giá xuất hiện ở trên cao so với mặt đất khi trời có mưa nhỏ, lớp sương muối chỉ xuất hiện trên cây cỏ nằm sát với mặt đất.
“Qua những hình ảnh ghi lại được thì lần này sương muối xuất hiện với cường độ dày đặc hơn so với lần trước, tính từ đầu mùa đông năm nay”, ông Hải nói.
suong-muoi-Fansipan

Hơi nước sát mặt đất ngưng kết thành sương muối khi nhiệt độ dưới 0 độ C

Ảnh Hoàng Mai

Các nhân viên làm việc tại Khu du lịch Sun World Fansipan trên đỉnh Fasipan cho hay, lớp sương muối xuất hiện từ đêm qua và càng đến sáng nay thì mật độ càng dày đặc.
Đây là lần thứ 4 trong mùa đông năm nay, đỉnh Fansipan có sương muối nhưng so với những lần trước, đợt sương muối lần này nhiều và dày hơn hẳn. Lớp sương muối dày phủ trắng sàn gỗ dọc trên các lối đi và bám chặt vào cây cỏ nằm sát mặt đất.
suong-muoi-Fansipan

Các lối đi trên đỉnh núi Fansipan dày đặc sương muối trong sáng nay, 21.12

Ảnh Hoàng Mai

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày và đêm nay, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào. Các tỉnh Bắc bộ trời rét, vùng núi tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất từ 11 - 14 độ C, vùng núi 8 - 11 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C.
Khu vực Bắc Trung bộ trời rét, có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất từ 12 - 14 độ C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.