Sóc Trăng: Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi dưới chân cầu

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
31/07/2019 09:39 GMT+7

Một nhóm thanh niên ở Sóc Trăng đi chơi về trong đêm thì bất ngờ nghe tiếng trẻ khóc dưới chân cầu, kiểm tra thì phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Sáng 31.7, đại diện ấp Giồng Giữa, TT.Lịch Hội Thượng, H.Trần Đề (Sóc Trăng), cho biết đang thông báo tìm kiếm cha, mẹ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới chân cầu.
Theo người dân ở địa phương cho biết, khoảng 21 ngày 30.7, một nhóm thanh niên đi chơi về thì bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh ở dưới chân cầu Giồng Giữa, khu vực này cỏ mọc um tùm. Rọi đèn pin kiểm tra, nhiều người phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn nên báo chính quyền địa phương.
Tại hiện trường, bé sơ sinh được quấn khăn, đội mũ, tay và chân đều mang tất. Trên bắp chân bé có ghi tên "Danh" (có thể là "Oanh", do nét chữ mờ, khó đọc - PV) kèm theo ngày sinh.
Nhận được tin báo, cán bộ y tế ở TT.Lịch Hội Thượng, H.Trần Đề đến kiểm tra và xác định sức khỏe bé bình thường. Theo nhận định của cán bộ y tế, thông thường bé sinh ở bệnh viện chuyên khoa sản hoặc tuyến tỉnh trở lên mới được đánh dấu như vậy để xác định bé là con của sản phụ nào. Bé trai này có thể sinh từ 5 - 7 ngày trước và đến lúc phát hiện vẫn còn mang dụng cụ kẹp rốn.
Sau đó, bé trái sơ sinh tạm thời được giao cho cán bộ ấp Giồng Giữa nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.