Tài xế chở F0 đi bệnh viện: Mong các anh luôn bình an, vững tay lái trên mọi nẻo đường!

09/08/2021 06:19 GMT+7

Nhiều bạn đọc Báo Thanh Niên chúc tài xế chở F0 đi bệnh viện luôn bình an, vững tay lái trên mọi nẻo đường.

Rất nhiều bạn đọc bày tỏ sự trân trọng đối với các tài xế xe cấp cứu chở bệnh nhân Covid-19 (F0) đến bệnh viện, trong đó có biệt đội taxi cấp cứu, đồng thời gửi lời chúc các anh luôn bình an, vững tay lái trên mọi nẻo đường.

Biệt đội taxi chạy đua với Tử thần, cấp cứu F0 Covid-19 trước lằn ranh sinh tử

Như Thanh Niên đã đưa tin, theo kế hoạch phối hợp giữa Sở Y tế TP.HCM và Taxi Mai Linh, 200 xe taxi sẽ chuyển đổi công năng, hoạt động như xe cấp cứu. Bệnh nhân Covid-19 cần đi cấp cứu bằng taxi có thể gọi Trung tâm cấp cứu 115. Đây là một trong những giải pháp ở TP.HCM nhằm hỗ trợ tối đa, giành giật sự sống cho những F0 bất ngờ trở nặng.
Nhiều tài xế taxi sẵn sàng phục vụ, không ngại nguy hiểm, gian khổ, được nhiều người quý mến. Trong số đó, có ông Trần Văn Quỳ (57 tuổi). Ngày 5.8, ông Quỳ xách vali đến điểm tập kết tại một trường học Q.4 cùng một số tài xế, y bác sĩ, tình nguyện viên khác để bắt đầu những chuyến taxi cấp cứu. Vừa đi buổi sáng, đến chiều người nhà ông Quỳ gọi báo tin mẹ vợ mất vì Covid-19 khiến ông khựng lại. Đủ suy nghĩ rối ren trong đầu, ông lên ghế tài xế, ôm vô lăng, định chạy về để chịu tang. Sau ít phút, ông xuống xe, quay về lại phòng tập kết. Ông Quỳ kể: “Vợ tôi đã mất vài năm trước nên trong bệnh viện khi ấy chỉ có em gái và mẹ, bệnh viện gửi đi hỏa táng, rồi gửi lại cốt cho gia đình. Nhà không làm đám tang, tôi vào điểm tập kết rồi, về cũng sợ ảnh hưởng người thân, hàng xóm. Hơn nữa, đồng nghiệp mình chạy xuyên suốt cả tuần qua, mình về sao được?”. Ông Quỳ chở F0 cấp cứu với mong muốn “để không ai phải mất người thân trong dịch bệnh”.

Những tấm gương cống hiến cho đời

Bạn đọc (BĐ) Nguyễn Văn Dân viết: “Ủng hộ đội ngũ tài xế taxi đã kịp thời vào cuộc chiến chống giặc Covid-19. Ủng hộ chủ trương của TP.HCM trong việc chăm lo cho người dân với tinh thần chống dịch như chống giặc. Cái gì có lợi ích cho dân đều nên làm, làm ngay”. BĐ Minh Minh xúc động: “Đọc bài viết mà không biết nói gì hơn, chỉ rơm rớm nước mắt trước những tinh thần và nhiệt huyết của những con người luôn vì cuộc sống của người dân khó khăn trong đại dịch. Cầu mong mọi người sức khỏe tốt để giúp được nhiều hơn nữa cho mọi người”. Còn BĐ Minh Yến thì bày tỏ: “Trân trọng tấm lòng của đội ngũ lái xe cấp cứu! Chân thành cầu mong các anh luôn mạnh khỏe để cống hiến cho đời”.
Trong khi đó, BĐ NPHONG dẫn một chi tiết trong bài viết về biệt đội taxi cấp cứu: “Cứ 3 ngày anh em tôi lại test nhanh Covid-19. Mỗi lần test hồi hộp như dò số trúng độc đắc. Mỗi đứa một góc, không ai nhìn ai, không ai dám nói chuyện với ai hết, rất là lo. Đúng 15 phút là 1-2-3 anh em chạy tới nhìn kết quả, vỗ tay la làng” và cho biết: “Đọc những dòng này cảm thấy cảm xúc dâng trào!”.

HCDC: TP.HCM thêm 2.823 ca Covid-19 xuất viện, tổng cộng 55.774 bệnh nhân khỏi bệnh

Mong các anh bình an trên mọi nẻo đường

Đó là mong ước của nhiều BĐ đối với các tài xế chở F0. BĐ Anh lái tàu họ Nhạc chia sẻ: “Đọc bài báo thật xúc động và cảm kích với suy nghĩ và hành động của anh Quỳ. Mong anh sớm quên đi nỗi đau và luôn bình an trên mọi nẻo đường”.
“Thương các anh quá. Dám xông vào nơi nguy hiểm để đưa bệnh nhân Covid-19 đến bệnh viện kịp thời. Tôi thấy mình thật bé nhỏ, chẳng biết làm gì, chỉ biết cầu nguyện cho các anh tài xế luôn được bình an, cho gia đình được mạnh khỏe, cho các F0 sớm hồi phục để trở về cuộc sống bình thường”, BĐ Uyên Vi viết. Cùng quan điểm, BĐ Thế Phúc đề nghị: “Các anh tài xế dũng cảm, không nề hà gì, chỉ mong phục vụ các bệnh nhân kịp thời. Mong rằng sẽ có chế độ xứng đáng với những đóng góp, hy sinh của các anh”.
Cảm ơn các anh góp phần giảm tải gánh nặng cho ngành y tế, góp phần giúp các bệnh nhân được chữa trị kịp thời. Chúc tất cả bình an.
Nhạc
Ủng hộ, hoan hô biệt đội taxi cứu cấp kịp thời đưa người bệnh đến bệnh viện sớm nhất có thể. Cần tập trung cao độ để cứu cấp người bệnh qua cơn hiểm nghèo, các bác sĩ y tế cần giành lấy sự sống cho người bệnh trên tinh thần “lương y như từ mẫu”...
Nguyễn Văn Dân
Đọc bài viết cảm động và thương cho đội ngũ các tài xế và nhân viên tình nguyện. Mọi người luôn cảm ơn các anh. Chúc các anh nhiều sức khỏe. Cùng nhau cố gắng, chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh!
Truong Phi Yen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.