Tâm bão số 5 đang đổ bộ vào các tỉnh Bình Định và Phú Yên

30/10/2019 23:11 GMT+7

Tâm bão số 5 bắt đầu đổ bộ lên đất liền khu vực giữa thành phố Quy Nhơn (Bình Định) và thành phố Tuy Hoà (Phú Yên) với sức gió giật cấp 9 - cấp 10.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT) cho biết, lúc 22 giờ tối nay 30.10, tâm bão số 5 bắt đầu chạm đến khu vực đất liền các tỉnh Bình Định và Phú Yên.
Cụ thể, tâm bão đi vào giữa khu vực thành phố Quy Nhơn (Bình Định) và thành phố Tuy Hoà (Phú Yên) nhưng có xu hướng lệch nhiều hơn về thành phố Tuy Hoà. Ở các khu vực tâm bão bắt đầu ảnh hưởng sức gió đo được giật cấp 9 - 10. Cũng theo dự báo trong khoảng 1 - 2 giờ nữa, toàn bộ tâm bão số 5 sẽ nằm trên đất liền.
Liên quan đến sự cố 4 tàu hàng bị trôi neo trong vịnh Quy Nhơn (Bình Định), thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết khu vực vịnh Quy Nhơn đang có gió mạnh, mưa to và sóng lớn, biển động dữ dội nên chưa thể ứng cứu các tàu bị trôi neo.
“Cho đến giờ phút này chưa có uy hiếp về tính mạng của các thuyền viên trên tàu, chúng tôi đã có hướng dẫn các tàu này di chuyển tránh sóng. Chúng tôi báo cáo tình hình và Bộ Quốc phòng đã có yêu cầu hải quân, cảnh sát biển sẵn sàng phương tiện, đợi lệnh làm nhiệm vụ”, ông Tiến nói.
Cũng theo ông Tiến, khu vực trong cảng Quy Nhơn hiện không có tàu hải quân và cảnh sát biển mà chỉ có các tàu nhỏ của lực lượng biên biên phòng. Trong khi đó, 4 tàu trôi neo đều là những tàu có trọng tải lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.