Tây Ninh: Đề nghị hạn chế hội họp, hạn chế máy điều hòa vì virus Corona

Giang Phương
Giang Phương
04/02/2020 17:37 GMT+7

Ngày 4.2, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh có công văn khẩn đề nghị UBND tỉnh ban hành khuyến cáo y tế cho các ngành, trong đó đề nghị hạn chế hội họp, hạn chế máy điều hòa để phòng chống lây lan virus Corona .

Ngày 4.2, trước diễn biến phức tạp, khả năng lây truyền nhanh, xu hướng tăng nhanh về số mắc và tử vong của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đã có công văn khẩn khuyến cáo y tế, trong đó có hạn chế hội họp.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Theo đó, Sở Y tế đề nghị UBND tỉnh ban hành các khuyến cáo của ngành y tế cho các sở, ban ngành khẩn trương triển khai nhằm chung tay góp phần bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Từ đó, giúp phòng chống lây lan virus Corona trong cơ quan, ban ngành, đoàn thể.
Theo ông Hoa Công Hậu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, do đây là thời điểm cán bộ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể… trở lại làm việc sau dịp nghỉ Tết Canh Tý.

Mang khẩu trang là một trong những biện pháp phòng chống virus Corona

Ảnh: Giang Phương

Trong đó, Sở đề nghị theo dõi và quản lý tốt sức khỏe cán bộ, nhân viên. Khi có dấu hiệu hoặc phát hiện dịch bệnh thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong cơ quan.

TP.HCM lo thiếu máu trầm trọng vì dịch bệnh vi rút corona

Mặt khác, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Đặc biệt, hạn chế tối đa các cuộc hội nghị, hội thảo, cuộc họp, tập huấn (trừ các buổi tuyên truyền và tập huấn về phòng chống dịch bệnh). Trường hợp cần thiết phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc (trên 2 mét), hạn chế tối đa việc bắt tay, tiếp xúc gần nếu không cần thiết.

Công nhân được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, ngồi bàn ăn ít người để phòng dịch nCoV

Do chủng virus Corona giảm độc lực, giảm lây truyền trong môi trường nhiệt độ cao, thông khí, có nắng vì vậy đối với các buổi hội nghị, hội thảo, cuộc họp... ngành y tế khuyến cáo tăng cường thông khí, đủ nắng nơi làm việc, nơi hội họp, cơ sở... bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế tối đa sử dụng máy điều hòa…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.