Tháo dỡ trạm thu phí hầm Đèo Ngang sau 4 năm dừng hoạt động

Phạm Đức
Phạm Đức
05/08/2020 16:25 GMT+7

Sau 4 năm dừng hoạt động thu phí và bỏ hoang, trạm thu phí hầm Đèo Ngang trên QL1A, đoạn thuộc xã Kỳ Nam (TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang được đơn vị quản lý tháo dỡ.

Ngày 5.8, ông Nguyễn Thanh Bình, Hạt trưởng Quản lý đường bộ Đèo Ngang (thuộc Cục Quản lý đường bộ II - Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết đơn vị này đang cho công nhân tháo dỡ toàn bộ trạm thu phí hầm Đèo Ngang để phương tiện giao thông qua đây thuận tiện. Việc tháo dỡ và làm lại mặt đường dự kiến trong 45 ngày, bắt đầu từ ngày 1.8, với kinh phí khoảng 1,8 tỉ đồng.
Theo ông Bình, sau 4 ngày triển khai, các công nhân đã phá xong toàn bộ kết cấu và mái che của trạm thu phí. Các hạng mục khác cũng đang được thu dọn để hoàn thiện mặt bằng.

Trạm thu phí hầm Đèo Ngang được phá dỡ từ ngày 1.8

Ảnh Tân Kỳ

Trạm thu phí hầm Đèo Ngang được Bộ GTVT phê duyệt cho Tổng công ty Sông Đà xây dựng để thu phí hoàn vốn cho tuyến đường BOT từ năm 2004 đến hết năm 2023. Tuy nhiên, do lưu lượng xe qua qua lại tăng lên nhiều lần nên Bộ GTVT quyết định rút ngắn thời gian thu phí xuống 7 năm, thời hạn kết thúc là cuối năm 2016.
Từ khi dừng thu phí đến nay, do một số vướng mắc trong bàn giao tài sản giữa chủ đầu tư với cơ quan quản lý nhà nước, nên việc tháo dỡ diễn ra chậm hơn dự kiến, gây mất an toàn giao thông và cản trở phương tiện qua lại.

Toàn bộ kết cấu của trạm đã được dỡ bỏ

Ảnh Tân Kỳ

Cách trạm thu phí hầm Đèo Ngang khoảng hơn 60 km, trạm thu phí Cầu Rác (đóng trên QL1A, đoạn thuộc địa phận xã Cẩm Trung, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cũng đã hết thời hạn thu phí hơn 1 năm nay, nhưng đến nay vẫn chưa được tháo dỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.