Thời tiết Sa Pa rét đậm, dự báo mùa đông đến sớm

06/09/2021 17:17 GMT+7

Thời tiết Sa Pa rét đậm vào sáng sớm nay (6.9), và từ cuối tháng này, thời tiết Bắc bộ bắt đầu chịu tác động của của những đợt không khí lạnh, dự báo mùa đông năm nay đến sớm .

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết thời tiết tại TX.Sa Pa (Lào Cai) có rét đậm, nhiệt độ lúc 7 giờ sáng là 14,8 độ C. Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được tại Sa Pa từ đầu mùa thu đến nay. Tại H.Bắc Hà của tỉnh này cũng ghi nhận nhiệt độ giảm xuống 17 độ C.
Cũng theo ông Lưu Minh Hải, do ảnh hưởng vùng hội tụ gió trên cao suy yếu, nhiều vùng núi cao tại Lào Cai trời ít mây khiến bức xạ nhiệt mặt đất lớn, làm nhiệt độ giảm sâu.
Theo đó, thời tiết chuyển rét vào đêm và sáng sớm, trong đó, những khu vực vùng núi cao như địa bàn TX.Sa Pa, nhiệt độ ở ngưỡng rét đậm, dưới 15 độ C.
Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết không khí lạnh ở Bắc bộ đến sớm hơn so với trung bình nhiều năm.
Dự báo từ ngày 7 - 8.9, các tỉnh Bắc bộ sẽ có một đợt không khí lạnh đầu tiên, cường độ yếu nhưng nó kết hợp ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Trung bộ sẽ gây ra đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ. Cuối tháng 9 và tháng 10, không khí lạnh sẽ hoạt động mạnh hơn.
“Dự báo năm nay mùa đông sẽ đến sớm hơn và rét hơn so với mùa đông năm 2020. Các đợt  rét đậm, rét hại có thể xảy ra sớm, tập trung nhiều trong thời kỳ từ khoảng giữa tháng 12 năm nay cho đến tháng 2.2022”, ông Hưởng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.