Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết lực lượng vũ trang tại TP.Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
12/02/2021 12:28 GMT+7

Đó là chia sẻ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong dịp chúc mừng năm mới các lực lượng vũ trang tại TP.Đà Nẵng sáng mùng 1 Tết Tân Sửu (12.2).

Sáng 12.2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đi thăm, chúc tết và tặng quà động viên các lực lượng vũ trang TP.Đà Nẵng, gồm: Công an, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ chỉ huy Quân sự thành phố và Bộ tư lệnh Quân khu 5.
Gửi lời chúc mừng năm mới đến các đơn vị, Thủ tướng biểu dương những nỗ lực của lực lượng vũ trang trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt trong bối cảnh Covid-19, lực lượng vũ trang góp phần cùng hệ thống chính trị hoàn thành mục tiêu kép.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng

ẢNH: NGUYỄN TÚ

“Vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa tổ chức sản xuất giải quyết việc làm, tăng thu nhập xã hội, không để khủng hoảng y tế dẫn đến khủng hoảng kinh tế và khủng hoảng xã hội. Việt Nam là một trong rất ít các nước có tăng trưởng dương và có mức tăng trưởng dương cao trong khu vực và thế giới, được thế giới đánh giá là nước có phương thức chống dịch thành công, ít tốn kém nhất”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.
Đặc biệt là với vai trò ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc, Việt Nam có nhiều sáng kiến, điển hình như công tác chống Covid-19 được thế giới đánh giá cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết các lực lượng tại Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Trong đó có sự đóng góp trực tiếp của các lực lượng vũ trang, như: lực lượng quân đội tổ chức các khu cách ly hiệu quả, tiêu độc khử trùng; lực lượng biên phòng chốt chặt biên giới; lực lượng công an “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” đảm bảo kiểm soát dịch trong khu dân cư.
Bên cạnh đó, thiên tai khắc nghiệt năm 2020 ghi nhận những cống hiến của lực lượng vũ trang khi nhiều cán bộ chiến sĩ xả thân, hy sinh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp hình lưu niệm với các lực lượng vũ trang

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Đối với nhiệm vụ 2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, TP.Đà Nẵng là địa bàn trọng điểm, trọng yếu an ninh quốc phòng, nhất là trong bối cảnh tình hình Biển Đông diễn biến phức tạp,
“Từng lực lượng luôn trong tư thế sẵn sàng, nâng cao cảnh giác, chủ động mọi tình huống, phải có phương án cụ thể bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, thực hiện mục tiêu đến năm 2030, quân đội tiến tới hiện đại. Muốn vậy phải sẵn sàng con người, đào tạo nguồn nhân lực”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Xây dựng Hải Châu thành quận thông minh, văn minh

Cũng trong sáng nay (mùng 1 tết), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc tết cán bộ, nhân dân Q.Hải Châu tại Quận ủy Hải Châu.
Báo cáo với Thủ tướng, ông Vũ Quang Hùng, Bí thư Quận ủy Hải Châu khẳng định, nhiệm vụ chính và quyết tâm của quận trong nhiệm kỳ này là tái thiết đô thị, chỉnh trang các tuyến đường nhỏ, xây mới các chung cư cũ nát, đẩy mạnh chính quyền điện tử…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho Q.Hải Châu

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm tại Quận ủy Hải Châu

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Thủ tướng đánh giá cao việc bố trí cán bộ chủ chốt của Q.Hải Châu dày dạn kinh nghiệm về xây dựng và quy hoạch, là những điều kiện thuận lợi để phát triển Q.Hải Châu thành đô thị thông minh, sớm hoàn thành mục tiêu tái thiết đô thị.
“Q.Hải Châu cần nhanh chóng đẩy mạnh chính quyền điện tử, trở thành đô thị thông minh, văn minh trong từng con người, từng tuyến phố, không có vứt rác bừa bãi, không hộ nghèo, không lang thang xin ăn, muốn vậy phải phổ cập công nghệ thông tin cho người dân để tham gia và giải quyết thủ tục hành chính mọi nơi, cùng chương trình hành động quyết liệt cụ thể”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.