Thủ tướng yêu cầu không được áp dụng biện pháp phòng dịch cực đoan

06/06/2021 06:49 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo về phòng chống dịch, thực hiện “mục tiêu kép” của Thường trực Ban Bí thư, và các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ...

Ngày 5.6, Chính phủ đã có công điện gửi chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư; các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, về việc áp dụng biện pháp thực hiện “mục tiêu kép” trong phòng, chống dịch Covid-19phát triển kinh tế.

Người từ TP.HCM về Đồng Nai có phải cách ly phòng Covid-19?

Theo công điện, vừa qua một số địa phương đã áp dụng những biện pháp cứng nhắc, cực đoan gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, gây nguy cơ làm đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất quy mô lớn. Từ đó, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo về phòng chống dịch, thực hiện “mục tiêu kép” của Thường trực Ban Bí thư và các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các hướng dẫn của Bộ Y tế.
Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư phải có trách nhiệm trao đổi với các địa phương có liên quan để thống nhất áp dụng các biện pháp trong quản lý hoạt động vận tải (kể cả vận chuyển hành khách, công nhân, hàng hóa, nguyên liệu sản xuất...), bảo đảm kiểm soát nguồn lây bệnh nhưng không “ngăn sông cấm chợ”, không gây ách tắc hay ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Bắt buộc khai báo y tế đối với tất cả người tham gia vận tải hàng hóa, vận chuyển vật tư, trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch, sản xuất kinh doanh và người lao động trong các KCN, nhà máy, xí nghiệp; xử phạt nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực.

Sáng 6.6: Thêm 39 ca Covid-19 trong nước, 10 ca liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.