Thừa Thiên - Huế: Kiểm dịch hơn 13 ngàn lượt người vào cảng Chân Mây

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
28/02/2020 17:56 GMT+7

Tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã kiểm dịch 18 tàu biển với hơn 13.000 lượt người, cùng với hơn 1,1 triệu người qua Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.

Ngày 28.2, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã công bố số liệu tổng hợp thống kê về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19, trên địa bàn kiểm dịch hơn 13.000 lượt người qua Cảng Chân Mây và hơn 1,1 triệu lượt người qua Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.
Theo đó, tính đến thời điểm này, Thừa Thiên - Huế không phát hiện ca bệnh nào dương tính với Covid-19.

Lượng người check-in tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài

ảnh B.N.L

Hoạt động kiểm dịch tại các cửa ngõ xuất nhập cảnh cũng được thực hiện nghiêm ngặt. Theo đó, tại Cảng Chân Mây đã kiểm dịch 18 tàu (8 tàu du lịch, 10 tàu hàng) với 13.491 lượt người.
Tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, đã kiểm dịch 613 chuyến bay đến Huế, với khoảng hơn 1.800 lượt người/ngày.
Tỉnh cũng giám sát người dân và du khách có đi qua, đến từ các vùng/nước có dịch, thông qua khai báo sức khoẻ, quản lý nơi lưu trú trên địa bàn tỉnh khoảng hơn 60 người/ngày...

Đón tàu du lịch quốc tế tại Cảng Chân Mây, Thừa Thiên- Huế

Ảnh: CTV

Tại địa bàn cũng đã phun thuốc tiêu độc, khử trùng, xử lý môi trường: 1.578 lượt tại các trường học và cơ quan. 226 lượt chợ/nhà ga/bến xe.
Phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang kiểm tra công tác chủ động phòng, chống Covid-19 và các cơ sở cách ly tập trung, thu dung điều trị (Bệnh viện Trung ương Huế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Trung tâm Y tế  TP.Huế, Trung tâm Y tế Hương Thuỷ, Trung đoàn 176, Sư đoàn 968, Quân khu 4).
Sở Y tế đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế, BCH Quân sự tỉnh, Quân khu 4 và tổ chức diễn tập các tình huống cụ thể để phòng chống dịch bệnh Covid-19; kiểm dịch người nhập cảnh, thiết lập 23 Đội phản ứng nhanh tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các trung tâm y tế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.