Thực hư Tây Ninh cách ly 8 du khách nhập cảnh vì dịch bệnh Covid-19

Giang Phương
Giang Phương
14/02/2020 20:24 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho biết, việc cách ly 8 du khách nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài chỉ để theo dõi sức khỏe theo đúng quy trình kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, tất cả khỏe mạnh.

Chiều 14.2, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho biết, việc cách ly 8 du khách nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài chỉ để theo dõi sức khỏe theo đúng quy trình kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.
Đến thời điểm hiện tại Tây Ninh chưa ghi nhận ca mắc dịch bệnh Covid-19 nào.

Nỗi niềm hơn 100 phụ nữ trong khu cách ly ở biên giới Quảng Ninh

“Đây là những hành khách hoàn toàn khỏe mạnh nhưng trước đó đến Trung Quốc nên được cách ly đúng thời gian quy định theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Việc cách ly nhằm đảm bảo phòng tránh nguy cơ lây lan bệnh Covid-19 do virus Corona gây ra. Do đó, hoàn toàn không có chuyện những ca này nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19 như một số thông tin trên mạng xã hội”, ông Cường nhấn mạnh.

Kiểm tra thân nhiệt từ xa toàn bộ hành khách qua lại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài

Ảnh: Giang Phương

Hiện 8 du khách này đang được cách ly tại khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tây Ninh đặt tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, (thuộc xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu).
Trước đó, trước diễn biến phức tạp của của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19), tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, trong quá trình kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện qua lại cửa khẩu, cán bộ Trạm biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã phát hiện những trường hợp nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam. Trước khi đến Campuchia để vào Việt Nam, những du khách này đã ghé qua Trung Quốc.

Người dân qua lại biên giới được kiểm tra nhiệt độ bằng máy đo cầm tay

Ảnh: Giang Phương

Được biết, trung bình mỗi ngày, cửa khẩu quốc tế Mộc Bài có khoảng 3.000 du khách và hơn 300 phương tiện là xe khách, container xuất nhập cảnh.

Vĩnh Phúc những ngày nóng bỏng trong dịch bệnh virus corona

Như vậy, việc cách ly 8 du khách nhập cảnh đến từ vùng dịch được thực hiện theo quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hiện, ngoài kiểm tra thân nhiệt của toàn bộ khách xuất nhập cảnh, các lực lượng chức năng kiểm soát còn làm nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh. Lực lượng chức năng đã dán tờ rơi tuyên truyền bằng các thứ tiếng, gồm:  Việt, Trung Quốc,  Campuchia và tiếng Anh để du khách và người dân nắm, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.