Tìm bị hại vụ lừa đảo 'chạy' đất ruộng thành đất ở

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
21/05/2019 12:18 GMT+7

Ngày 21.5, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng ra thông báo tìm bị hại trong vụ lừa đảo 'chạy' đất ruộng thành đất ở.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng cũng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Công Thành (40 tuổi, ngụ P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra, Thành làm cò đất, nhưng ngoài dịch vụ môi giới mua bán, Thành còn “nổ” có quan hệ với một số lãnh đạo, có khả năng “chạy” đất ruộng thành đất ở.
Nạn nhân của Thành ngoài những người ít tiền, có nhu cầu thật sự về nhà ở nên chấp nhận mua liều, còn có những người đầu cơ, vì tham mua rẻ đất nông nghiệp và tin vào lời hứa hẹn sẽ chuyển đổi được thành đất ở của Thành nên sập bẫy.
Đáng nói, Thành còn liều lĩnh dẫn khách đi xem, chỉ những thửa ruộng đang trồng lúa ở khu vực đường Nam Cao, Phạm Như Xương (P.Hòa Khánh Nam) và cam kết sẽ chuyển mục đích sử dụng.
Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự đã xác định trong giai đoạn 2016 - 2019, Thành lừa đảo 15 người, chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng, số tiền Thành nhận cọc để bán đất nông nghiệp đã bị tiêu xài, trả nợ cá nhân chứ không thực hiện như đã hứa, Thành cũng không có quan hệ với các lãnh đạo như đã “nổ”.
Do đó, Công an TP đề nghị các bị hại liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự, 47 Lý Tự Trọng (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), điện thoại 0694.260114 hoặc gặp điều tra viên Lê Quang Đức, điện thoại 0935.339.5399 để làm rõ thêm vụ lừa đảo "chạy" đất ruộng thành đất ở này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.