Chia sẻ hoang tin 33 người chết do Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bị phạt 10 triệu đồng

Mai Trâm
Mai Trâm
18/02/2020 14:05 GMT+7

Người chia sẻ hoang tin 33 người chết do Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy vừa tốt nghiệp cao đẳng y tế.

Ngày 18.2, Thanh tra Sở TT-TT TP.Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với T.N.H. (19 tuổi, ngụ P.Hưng Phú, Q.Cái Răng,TP.Cần Thơ) số tiền 10 triệu đồng vì hành vi cung cấp thông tin sai sự thật về dịch Covid-19; vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân. H. chính là người chia sẻ hoang tin 33 người chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) gây xôn xao dư luận thời gian qua.
Trước đó, ngày 17.2, trên trang Facebook cá nhân của mình, H. đăng tải thông tin tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã có 33 người chết do Covid-19. Thông tin này khiến nhiều người lo lắng, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.
Làm việc với cơ quan chức năng, H. cho biết vừa tốt nghiệp cao đẳng y tế, chưa có việc làm nên đang phụ gia đình quản lý nhà nghỉ. Sau khi xem thông tin không được kiểm chứng trên mạng xã hội, H. đã chia sẻ lên Facebook để mọi người cùng biết và có ý thức phòng chống dịch bệnh chứ không có mục đích khác.
H. thừa nhận do không ý thức được đây là thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 nên đã chia sẻ. Sau khi được giáo dục, nhắc nhở, H.đã gỡ bỏ hoang tin 33 người chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã đăng trước đó và cam kết không tái phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.