Tỉnh Bình Định chưa có ca nhiễm Covid-19 như nhiều người lo ngại

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
06/02/2021 15:22 GMT+7

Thông tin Bệnh nhân 1307 có quê quán ở Bình Định bị nhiễm Covid-19 được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế và một số báo điện tử khiến nhiều người lo ngại.

Ngày 6.2, Sở TT-TT tỉnh Bình Định đã thông tin về trường hợp bệnh nhân 1307 (xác định dương tính với Covid-19 từ ngày 21.11.2020) để người dân được rõ.
Theo đó, bệnh nhân 1307 có địa chỉ quê quán tại TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).
Ngày 19.11.2020, bệnh nhân này từ Philippines nhập cảnh sân bay Cần Thơ (TP.Cần Thơ) trên chuyến bay VJ2527 và được cách ly tại tỉnh Tiền Giang.
Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 1307 ngày 21.11.2020 tại Viện Pasteur TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân này được cách ly, điều trị tại tỉnh Tiền Giang.

KHẨN: Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất và em trai cùng dương tính Covid-19

Người từ Gia Lai (bìa trái) về Bình Định thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm tra phòng chống dịch ở H.Tây Sơn (Bình Định)

ẢNH: BẢO THOA

Theo Sở TT-TT tỉnh Bình Định, Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế và một số báo điện tử có thống kê về bệnh nhân 1307 bị mắc Covid-19, có gì quê quán của bệnh nhân. Những ngày gần đây, một số địa phương, người dân tìm hiểu thông tin về trường hợp bệnh nhân 1307, trong đó có nhiều người cho rằng ca dương tính với Covid-19 ở Bình Định nên lo ngại.

Thực hiện nghiêm việc cách ly người về Bình Định

Sở Y tế tỉnh Bình Định cũng cho biết, hiện tỉnh này vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào ở Bình Định bị nhiễm Covid-19. Đến chiều 5.2, tỉnh Bình Định có 34 trường hợp nghi ngờ đang cách ly tại bệnh viện, 398 trường hợp được cách ly tại khu cách ly tập trung và 2.900 trường hợp được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định Lê Quang Hùng, hiện tỉnh này thực hiện cách ly tập trung đối với người đến/ở/về từ ổ dịch Covid-19 gồm: tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh; H.Ia Pa, H.Krông Pa và TX.Ayun Pa, xã Ia Peng (H.Phù Thiện), P.Ia Kring (TP.Pleiku), Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai thuộc tỉnh Gia Lai; Q.Nam Từ Liêm (TP.Hà Nội) và các ổ dịch khác theo công bố của Bộ Y tế.
Tỉnh Bình Định cũng thực hiện cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc với ca dương tính Covid-19 nhưng chưa thật rõ ràng và không có biểu hiện của bệnh (ví dụ như người đi cùng chuyến bay, ô tô với ca dương tính…).

Chốt kiểm tra y tế phòng dịch Covid-19 tại QL 19 ở H.Tây Sơn

ẢNH: BẢO THOA

Cách ly tại nhà, nơi lưu trú thực hiện đối với toàn bộ những người đi từ tỉnh Gia Lai (không thuộc địa bàn phải cách ly tập trung nói trên) và đối với những người đi từ vùng có ổ dịch đang tiến triển mà không có nguy cơ cao.
Những trường hợp liên quan đến các ca tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính Covid-19, trường hợp liên quan đến ca bệnh nghi ngờ đang được cách ly tại cơ sở y tế, trường hợp liên quan đến các ca nhập cảnh trái phép… cũng phải thực hiện cách ly tại nhà.

Lịch trình của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính Covid-19

Ngoài các khu cách ly tập trung của tỉnh Bình Định đã tiếp nhận khoảng 400 người, lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng đã làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và đơn vị liên quan tổ chức 2 cơ sở quân đội tại các huyện Tuy Phước, Tây Sơ, làm nơi cách ly tập trung có sức chứa khoảng 600 người.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Định thống nhất lấy khu vực 40 phòng học của khoa Kỹ thuật Nông nghiệp (Trường CĐ Bình Định) tại TX.An Nhơn làm khu cách ly tập trung. UBND TX.An Nhơn sẽ phối hợp với Sở Y tế và sở, ngành, đơn vị liên quan xây dựng phương án, bố trí nguồn lực, nhân lực và công tác hậu cần, phòng hộ, đảm bảo đủ điều kiện an toàn cách ly tập trung tối đa 300 người.

Theo UBND tỉnh Bình Định, dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán có rất nhiều người từ các địa phương có dịch Covid-19 về tỉnh Bình Định đón Tết nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh này và lây lan rất lớn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.