TP.HCM cách ly tại chỗ 2.500 lao động Trung Quốc ngừa dịch Covid-19

18/02/2020 12:10 GMT+7

Để chủ động ứng phó với dịch Covid-19, TP.HCM đang cùng doanh nghiệp cách ly tại chỗ khoảng 2.500 lao động Trung Quốc trong vòng 14 ngày để theo dõi sức khỏe .

Tại buổi họp về tình hình kinh tế, xã hội tháng 1 của UBND TP.HCM sáng 18.2, bà Lê Thị Huỳnh Mai, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư cho biết, tại TP.HCM đang có khoảng 4.600 lao động người nước ngoài, trong đó có khoảng 2.500 lao động Trung Quốc. Số lao động người nước ngoài làm việc tại 612 doanh nghiệp tại các quận, huyện.

Nỗi buồn người dân vùng dịch Sơn Lôi những ngày căng thẳng vì virus corona

Bà Mai thông tin chưa phát hiện trường hợp người lao động nước ngoài từ vùng dịch Vũ Hán và Hồ Bắc (Trung Quốc) làm việc ở TP.HCM. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, các doanh nghiệp đã chủ động cách ly lao động tới từ Trung Quốc và những người di chuyển qua vùng có dịch với thời gian 14 ngày từ khi nhập cảnh.

Bà Lê Thị Huỳnh Mai, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM thông tin toàn TP.HCM đang có 2.500 lao động người Trung Quốc.

Ảnh: Sỹ Đông

Ngoài số lượng lao động nước ngoài, TP.HCM có 3.600 giáo viên, sinh viên, học sinh từng di chuyển qua vùng có trường hợp nhiễm bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra. Ngành giáo dục cũng chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nhiễm dịch Covid-19.
“Toàn bộ cơ sở giáo dục tại TP.HCM đã phun thuốc khử trùng và cho học sinh nghỉ học trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh”, bà Mai thông tin và cho biết trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do virus Corona sẽ thường xuyên theo dõi sức khỏe của giáo viên, học sinh, sinh viên không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu đánh giá tác động của dịch bệnh đối với TP làm cơ sở đề xuất với Chính phủ có chính sách thuế phù hợp cho các doanh nghiệp.

Bệnh viện dã chiến phòng dịch virus corona tại TP.HCM vận hành như thế nào?

Họp cả ngày cuối tuần để gỡ khó bất động sản

Kết luận cuộc họp kinh tế - xã hội tháng 1, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thông tin hiệp định thương mại tự do được Quốc hội thông qua vào kỳ họp sắp tới là cơ hội để TP.HCM xuất khẩu hàng hóa và yêu cầu phải hoàn thiện đề án logictis và thương mại điện tử trong tháng 1. Đồng thời, rà lại chính sách nâng cao năng lực cạnh tranh các sản phẩm chủ lực của TP.HCM.

Các lãnh đạo UBND TP.HCM

Ảnh: Sỹ Đông

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu lập đề án phát huy lượng kiều hối của kiều bào gửi về TP.HCM hơn 5 tỉ USD mỗi năm cũng như tạo điều kiện trong về thủ tục hành chính để kiều bào đầu tư về nước. Năm 2019, lượng kiều hối của thành phố đạt 5,4 tỉ USD, trong đó 72% dùng cho đầu tư sản xuất.

Trước những khó khăn của doanh nghiệp bất động sản, ông Phong yêu cầu các sở, ngành phải tháo gỡ cho doanh nghiệp, nhất là các dự án được Chính phủ và bộ, ngành cho ý kiến. TP.HCM đã thành lập tổ công tác về đầu tư để tháo gỡ khó khăn cho từng dự án do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong làm tổ trưởng. Ông Phong yêu cầu Văn phòng UBND TP sắp xếp lịch làm việc hàng tuần cho tổ công tác, nếu các ngày trong tuần bận công việc thì có thể xếp lịch vào thứ bảy hoặc chủ nhật.

Để tránh tình trạng giải ngân không đạt kế hoạch đề ra, ông Phong chỉ đạo các sở ngành phải rút kinh nghiệm việc giải ngân chậm trong 6 tháng đầu năm, đồng thời lên kế hoạch giải ngân ngay từ đầu năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.