TP.HCM đưa 4 vụ việc ra khỏi danh sách khiếu nại, tố cáo kéo dài

04/10/2019 01:03 GMT+7

Ngày 3.10, UBND TP.HCM có báo cáo về kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân , giải quyết khiếu nại, tố cáo quý 3 và 9 tháng năm 2019 ở TP.HCM.

Đáng chú ý, báo cáo cho hay trong số 12 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài đến nay, TP.HCM đã giải quyết được 4 vụ và được Thành ủy xem xét, chấp nhận đưa ra khỏi danh sách các vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài, đông người ở TP.HCM.
4 vụ việc này gồm: khiếu nại của bà Đoàn Thị Thu Hà và một số tiểu thương ở khu vực bắc chợ An Đông (Q.5); khiếu nại của một số hộ dân P.Hiệp Thành (Q.12); khiếu nại của 52 hộ dân xã Phạm Văn Hai (H.Bình Chánh); khiếu nại liên quan dự án xây dựng tuyến đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (Q.Tân Bình).
Bên cạnh đó, UBND TP.HCM thành lập tổ công tác chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người ở TP.HCM (gọi tắt là Tổ công tác 811). Hiện sở ngành và quận huyện đang khẩn trương rà soát để lập danh sách các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, đông người để đưa vào danh sách kiểm tra, rà soát. Trên cơ sở đề xuất của đơn vị, Tổ công tác 811 sẽ thống nhất danh sách để rà soát và trình UBND TP.HCM theo quy định.
Thời gian tới, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo sẽ tập trung giám sát, theo dõi, đôn đốc vào việc triển khai các kết luận của Thanh tra Chính phủ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2), Khu công nghệ cao (Q.9) và dự án xây dựng Thảo cầm viên mới (H.Củ Chi, TP.HCM).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.