TP.HCM khống chế dưới 50% lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

26/06/2020 16:20 GMT+7

Từ quý 3/2019, TP.HCM đổi mới phương pháp đánh giá thi đua, trong đó không quá 50% lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để chi thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 54 của Quốc hội.

Sáng 26.6, TP.HCM tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ 7 (2020-2025) với sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo bộ ngành T.Ư, TP.HCM và một số tỉnh lân cận.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình: "Cần tạo những cơ hội vàng phát triển TP.HCM thân yêu"

Phát biểu khai mạc đại hội, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, nhận định TP.HCM là một trong những cái nôi khởi nguồn của nhiều phong trào thi đua yêu nước, sáng tạo, luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thể hiện bản lĩnh và khát vọng lớn để hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ. Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của TP.HCM đã phát triển mạnh mẽ và bước đầu đi vào chiều sâu, nhiều phong trào thi đua được người dân hưởng ứng sôi nổi mang lại kết quả tích cực.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết phong trào thi đua sẽ tạo ra sự đột phá, hình thành môi trường đổi mới sáng tạo.

Ảnh: Sỹ Đông

Để đánh giá thực chất hiệu quả công việc, từ quý 3/2019, TP.HCM đã đổi mới phương pháp đánh giá thi đua, trong đó không quá 50% lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để chi thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 54 của Quốc hội. Ông Phong cho biết đây là cách làm mới, chưa có tiền lệ, nhằm khen thưởng cấp dưới nhiều hơn cấp trên.

Phong trào thi đua cần thực chất

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá phong trào thi đua yêu nước của TP.HCM trong các năm phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia, nhiều phong trào có ý nghĩa như giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo trợ bệnh nhân nghèo, chương trình biển đảo quê hương, vì tuyến đầu tổ quốc… qua đó góp phần phát triển kinh tế, xã hội.
Trong thời gian dịch bệnh Covid-19, TP.HCM đã kiểm soát tốt dịch bệnh, tập trung công tác cách ly, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm bệnh, nhất là bệnh nhân số 91. Những kết quả đạt được của TP.HCM góp phần vào thành công chung của cả nước trong công tác phòng chống dịch hiệu quả, chi phí thấp và nay bước vào trạng thái bình thường mới vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, vừa phòng chống dịch.

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019

Ảnh: Bích Ngân

Dù vậy, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng chỉ ra những hạn chế trong công tác thi đua, khen thưởng của TP.HCM như một số cấp ủy, tổ chức Đảng chưa quan tâm đến đổi mới thi đua khen thưởng; công tác phát hiện, nhân rộng, bồi dưỡng các gương điển hình tiên tiến, các gương người tốt việc tốt còn nhiều hạn chế; nhiều phong trào thi đua còn mang tính hình thức…

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM

Ảnh: Bích Ngân

Nhận định trong 5 năm tới, đất nước có nhiều thời cơ nhưng cũng phải đương đầu với những khó khăn, thách thức, Phó thủ tướng đề nghị TP.HCM chú trọng đổi mới nội dung, hình thức thi đua, các phong trào phải có mục tiêu và nội dung cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ của thành phố, đồng thời nhấn mạnh “cán bộ phải gương mẫu đi đầu, cán bộ càng cao thì yêu cầu gương mẫu, nêu gương càng cao”.
Đặc biệt, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị TP.HCM thúc đẩy kinh tế tư nhân tạo sự động lực cho nền kinh tế thị trường, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là giao thông, công nghệ thông tin, hạ tầng các khu chế xuất, khu công nghệ cao, đảm bảo đủ nhân lực chất lượng cao để sẵn sàng đón nhận nguồn đầu tư nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.