TP.HCM ngày đầu 'ai ở đâu, ở yên đó': Nhiều người bị xử phạt

Trần Tiến
Trần Tiến
23/08/2021 12:40 GMT+7

Đa phần người dân đều xuất trình được giấy đi đường do sở ban ngành TP.HCM cấp phép trong ngày đầu tăng cường biện pháp chống dịch Covid-19 . Tuy nhiên, vẫn có trường hợp ra đường thiếu giấy tờ nên bị xử phạt.

Từ 0 giờ ngày 23.8, TP.HCM tăng cường các biện pháp kiểm soát giãn cách xã hội, các chốt kiểm soát trên địa bàn tuần tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Tại chốt kiểm soát trên đường Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận), từ sáng sớm tổ công tác đã lập chốt yêu cầu người dân dừng phương tiện xuất trình giấy đi tờ trong diện được phép ra đường.

Mang giấy đi đường cũ do công ty cấp, người phụ nữ bị phạt 2 triệu ngày đầu siết giãn cách 

Là ngày đầu tiên TP.HCM tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhiều người dân vẫn còn chưa có giấy tờ hợp lệ để qua chốt.
Theo ghi nhận của PV, một số người thuộc danh mục được phép ra đường nhưng chưa được cấp giấy tờ hợp do cuối tuần, một số khác là người lao động vừa ra ca nên chưa được cấp giấy tờ hợp lệ.

Giấy tờ của người đi đường được tổ công tác tại chốt Phan Đăng Lưu kiểm tra kỹ.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Tại đây, các trường hợp chưa có giấy tờ hợp lệ đều được mời vào chốt làm việc, khai báo lý do ra đường cũng như lý do chưa được cấp giấy nhưng vẫn ra đường.
Lưu thông từ Q.Bình Thạnh qua Q.Phú Nhuận trên đường Phan Đăng Lưu, anh T.L.P.V được yêu cầu dừng phương tiện xuất trình giấy tờ. Tại đây, anh V. cho biết mình hoạt động lĩnh vực phần mềm máy tính và xuất trình giấy đi đường cũ.

Người khám bệnh khi xuất trình giấy tờ tại bệnh viện sẽ được cho qua chốt.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Tổ công tác giải thích việc ra đường từ ngày 23.8 phải có giấy đi đường nằm trong danh mục cho phép, đồng thời yêu cầu anh V. giải thích lý do ra đường khi không có giấy hợp lệ.
Anh V. phân trần rằng dù biết phải có giấy mới nhưng công việc nên phải đi làm. Tổ công tác cũng lập biên bản anh V. lỗi “ra đường khi không thật sự cần thiết” với mức phạt 1 triệu đồng.

Anh V. rút tiền đóng phạt ngay tại chốt kiểm soát Covid-19 đường Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận).

ẢNH: TRẦN TIẾN

Tương tự, anh T.M.H (30 tuổi) cũng bị lập biên bản với lỗi tương tự khi lưu thông qua chốt. Tổ công tác yêu cầu anh H. giải thích lý do ra đường không có giấy tờ đi đường.
Anh H. cho biết mình làm cho công ty thực phẩm và đang trên đường tới công ty, mặc dù biết không được phép nhưng anh H. công việc nằm trong danh mục cần thiết nên đã ra đường.
Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tổ công tác đã nhắc nhở hàng chục trường hợp thiếu giấy tờ đi đường và xử phạt tổng cộng 4 trường hợp ra đường không thật sự cần thiết.

Tổ công tác quét mã vạch để xác định xe trong diện được phép ra đường hay không.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Theo một cán bộ tại chốt, ngày đầu thực hiện biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19, một số người thuộc danh mục được phép ra đường vẫn thiếu giấy tờ vì chưa kịp bổ sung. Một số khác là công nhân đang trên đường dọn đến công ty để ở và không ra đường trong thời gian tới nên được linh động.

Xin wifi, chờ đồng nghiệp gửi ảnh giấy đi đường để qua chốt kiểm soát Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.