TP.HCM: Rà soát, lập danh sách theo dõi người đến từ Quảng Ninh, Hải Dương

Duy Tính
Duy Tính
29/01/2021 06:49 GMT+7

Lãnh đạo UBND TP.HCM kêu gọi, khuyến khích người dân tự nguyện khai báo y tế , nhất là những trường hợp đã đi qua các địa phương có dịch Covid-19 như Quảng Ninh, Hải Dương.

Khuya 28.1, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 chiều 28.1 sau khi có nhiều ca mắc tại Quảng Ninh, Hải Dương.
Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Du lịch chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành và các cơ sở lưu trú du lịch rà soát, lập danh sách các đoàn du khách đến và đi từ 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh trong khoảng thời gian đầu tháng 1.2021 đến nay. Qua đó, phối hợp với Sở Y tế để có biện pháp theo dõi, giám sát phù hợp.

Bản tin Covid-19 ngày 28.1: Ngày nín thở vì lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh

Kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị và địa phương với 4 nội dung trọng tâm sau: Sẵn sàng về cơ sở vật chất, đảm bảo năng lực các cơ sở cách ly tập trung của địa phương và của TP.HCM để sẵn sàng tổ chức cách ly y tế khi có yêu cầu huy động theo quy định. Mở rộng phạm vi tầm soát y tế để đảm bảo có biện pháp ngăn chặn phù hợp. Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM chủ trì, phối hợp với các địa phương tăng cường giám sát nguy cơ lây nhiễm cộng đồng bằng các xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho các nhóm có nguy cơ cao (trường học, bệnh viện, nhà ga, sân bay và các khu công nghiệp, khu chế xuất có đông công nhân). Tăng cường đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn thành phố. Cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tại các cơ sở khám, chữa bệnh cũng phải được tầm soát thường xuyên. Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo thường xuyên cho Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của TP.HCM (thông qua Sở Y tế) để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.
Đề nghị Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện có các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 của 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh cần phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tiếp tục truy vết và thực hiện nghiêm việc cách ly, theo dõi, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM, các sự kiện đã được phê duyệt chủ trương tổ chức trong thời gian tới, nhất là các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đảng, chào đón tết cổ truyền Tân Sửu năm 2021... được tổ chức bình thường nhưng phải thực hiện nghiêm biện pháp 5K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế" trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế. Trong trường hợp cần thiết có thể xem xét về quy mô và hình thức tổ chức phù hợp để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Những hoạt động chưa được phê duyệt kế hoạch, tạm thời dừng, không triển khai. Tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bản, UBND TP.HCM sẽ có chỉ đạo kịp thời, cụ thể sau.

Nháo nhác ra bến cóc bắt xe rời Hạ Long vì sợ Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

UBND TP.HCM kêu gọi, khuyến khích người dân tự nguyện khai báo y tế, nhất là những trường hợp đã đi qua các địa phương có dịch như Quảng Ninh, Hải Dương, tiếp xúc gần – xa với các ca bệnh để được theo dõi sức khỏe, xét nghiệm theo đúng quy định để đảm bảo an toàn cho gia đình, cộng đồng và xã hội. Mỗi người dân cần nâng cao vai trò cảnh giác, kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép lưu trú trên địa bàn để kịp thời thông tin cho các cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, xử lý…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.