TP.HCM: Sau Q.Bình Thạnh, đến lượt Q.7 giãn dân ra nhà trọ, khách sạn

30/08/2021 10:15 GMT+7

Việc 'giãn dân' từ những khu nhà lụp xụp, chật chội ra khách sạn, nhà trọ thông thoáng nhằm giúp người dân giảm rủi ro lây nhiễm Covid-19 và giảm tử vong tại TP.HCM.

Đến sáng 30.8, các phường tại Q.7 (TP.HCM) vẫn đang thống kê danh sách người dân có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống các khu nhà trọ, nhà lụp xụp, nhà trên và ven kênh rạch, trong hẻm sâu dưới 2 m có nhu cầu chuyển sang chỗ ở mới, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19, theo kế hoạch giãn dân của địa phương.

Covid-19 sáng 30.8: 435.132 ca nhiễm, 219.802 ca khỏi | NanoCovax chưa được cấp phép

Ông Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy Q.7, cho biết dựa trên số lượng thống kê của 10 phường và số phòng, căn hộ mà quận chuẩn bị được sẽ cân đối, bố trí cho người dân vào ở.
Kế hoạch “giãn dân” mới được Q.7 ban hành nhằm chăm sóc, bảo vệ tốt nhất về sức khỏe cho nhóm có nguy cơ cao dễ mắc Covid-19. Cụ thể, các đối tượng ưu tiên gồm người từ 65 tuổi trở lên, người béo phì chưa nhiễm SARS-CoV-2 có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại các khu vực nêu trên.
Các đối tượng có nhu cầu sẽ được chuyển đến các nhà trọ, khách sạn do phường vận động để lưu trú tạm thời, thời gian dự kiến đến hết ngày 15.9. Tại nơi lưu trú tạm thời, người dân được thực hiện triệt để việc giãn cách xã hội, được hỗ trợ về đời sống, chăm sóc về y tế, góp phần hạn chế tối đa việc lây nhiễm và tử vong do dịch bệnh Covid-19.

Mẫu phiếu đăng ký bố trí nơi ở tạm thời để thực hiện giãn cách phòng dịch Covid-19 của Q.7

UBND Q.7

Về cách thức đăng ký, các hộ gia đình thuộc nhóm đối tượng nêu trên liên hệ UBND phường nơi cư trú để đăng ký bố trí nơi ở tạm thời theo mẫu phiếu đăng ký. Các phường kêu gọi các cá nhân, tổ chức kinh doanh trên lĩnh vực lưu trú, phòng trọ cùng chung tay, góp sức hỗ trợ.

Tất bật giãn dân khỏi vùng nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 ở Bình Thạnh

Tại buổi làm việc giữa Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với 20 tỉnh, thành thực hiện Chỉ thị 16 vào ngày 29.8, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương nghiên cứu di dời dân ở những nơi có mật độ quá cao, nguy cơ lây lan dịch bệnh lớn đến nơi thông thoáng, an toàn, hạn chế lây nhiễm chéo.
Trước đó, Ban dân vận Trung ương, Ban dân vận Thành ủy TP.HCM, Liên đoàn Lao động TP.HCM và Q.Bình Thạnh đã phối hợp giãn dân từ các khu nhà trọ, nhà lụp xụp, nhà trên và ven kênh rạch… về nhà khách Công đoàn Thanh Đa (P.27) và Chung cư 1050 (P.12) cư trú tạm thời, dự kiến sẽ chuyển 2.000 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.