TP.HCM tạm dừng các dịch vụ hớt tóc, làm đẹp, gội đầu

27/05/2021 12:23 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tạm ngưng dịch vụ làm đẹp, tiệm hớt tóc, gội đầu; tạm dừng hoạt động của các nhà hàng trong khách sạn vì tình hình dịch Covid-19 phức tạp, khó lường.

Trưa 27.5, phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhận định diễn biến dịch Covid-19 khó lường và có thể kéo dài hơn các đợt dịch trước. Tính đến nay đã có 3 chuỗi lây nhiễm tại TP.HCM. 

KHẨN: TP.HCM dừng các hoạt động làm đẹp để phòng Covid-19

Ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các nhà hàng trong khách sạn, chỉ phục vụ cho khách lưu trú trong khách sạn; tạm ngưng các hoạt động tại chỗ của các quán ăn, trà đá, cà phê vỉa hè, chỉ phục vụ cho khách mang về. Đồng thời, sẽ tạm ngưng dịch vụ làm đẹp, tiệm hớt tóc, gội đầu.
Ông Phong cũng chỉ đạo sẽ tạm ngưng các nghi lễ tôn giáo, còn các hoạt động tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự thì tập trung không quá 10 người. Giao ngành y tế nhanh chóng truy vết và tìm ra nguồn lây của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các địa phương cần tăng cường kiểm tra, phạt mạnh trường hợp người không đeo khẩu trang. Nếu địa phương nào để xảy ra dịch lây lan từ các hoạt động đã nêu trên thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

TP.HCM sẽ cấm tập trung đông người, dừng hoạt động tôn giáo để chống Covid-19

Trước đó, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đề xuất tiếp tục ngưng các dịch vụ không thiết yếu, đối với các hộ gia đình phải thực hiện nghiêm việc bán mang đi. Bên cạnh đó, xử phạt nghiêm minh người không đeo khẩu trang, thắt chặt việc khai báo y tế. Đặc biệt, tại các nhà máy, sản xuất cần tạm dừng các hoạt động không cấp bách, tổ chức quản lý chặt chẽ đưa người lao động đi làm việc.
Đến sáng 27.5, TP.HCM ghi nhận 25 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng liên quan đến ổ dịch tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp) là điểm sinh hoạt tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.