TP.HCM yêu cầu đảm bảo 5k trong đợt tiêm chủng mới

Duy Tính
Duy Tính
11/07/2021 06:50 GMT+7

Ngành y tế TP.HCM đang lên kế hoạch để tuần tới có thể tiêm vắc xin Covid-19 do Bộ Y tế phân bổ.

Chưa ký hợp đồng mua 5 triệu liều vắc xin Sinopharm

Ngày 10.7, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có công văn khẩn gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC), Trung tâm y tế TP.Thủ Đức, quận, huyện; bệnh viện công lập, tư nhân; các đơn vị y tế trực thuộc Sở về triển khai các biện pháp chống dịch của ngành y tế, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng.
Tại công văn này, liên quan đến chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 theo yêu cầu của Bộ Y tế, đúng tiến độ để sớm đạt miễn dịch cộng đồng, Sở Y tế chỉ đạo việc tổ chức tiêm vắc xin phải đảm bảo giãn cách 5K, phân chia nhiều địa điểm với quy mô nhỏ, theo khung giờ. Ứng dụng công nghệ thông tin để hẹn giờ tiêm, nhập thông tin hành chính và tiền căn sức khỏe người được tiêm trước khi đến điểm tiêm. Đơn giản hóa quy trình tiêm để hạn chế tập trung đông người.
“Về kế hoạch tiêm vắc xin, lần trước Sở Y tế lo hết, còn lần này sẽ phân cấp về quận, huyện chịu trách nhiệm. Chủ tịch quận, huyện triển khai, có phối hợp với y tế và sẽ khắc phục được những vấn đề mắc phải như thời gian qua”, ông Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc.

Công ty Dược Sài Gòn được cấp phép nhập 5 triệu liều vắc xin Covid-19 của Sinopharm

Sở Y tế TP.HCM thông tin. Hiện qua 4 đợt tiêm vắc xin Covid-19, TP.HCM đã tiêm cho 985.077 người, trong đó có 943.215 người tiêm mũi 1 và 41.862 người tiêm mũi 2. Ngành y tế TP.HCM đang lên kế hoạch để tuần tới có thể tiêm vắc xin Covid-19 do Bộ Y tế phân bổ.
Liên quan đến 5 triệu liều vắc xin Sinopharm mà Bộ Y tế cấp phép cho Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn (Sapharco) nhập khẩu, ông Lê Việt Hùng, Giám đốc Sapharco cho biết thời gian mua về là chưa xác định vì chưa ký hợp đồng, mới chỉ có giấy phép. Về đối tượng tiêm khi mua vắc xin về, theo ông Hùng thì chưa xác định, và phải báo cáo UBND TP.HCM.

6 điểm mới trong chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 lớn nhất cả nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.