Tránh nhiễm virus Corona, hoàn tiền cho khách đặt tour đến Trung Quốc

01/02/2020 13:02 GMT+7

Doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM sẽ hoàn tiền 80 - 100% cho du khách do hủy tour đi và đến các tỉnh, thành phố đang có dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Ngày 1.2, Sở Du lịch TP.HCM cho biết đã đề nghị các doanh nghiệp hủy các chương trình, gói du lịch, không tổ chức đoàn du khách tới các tỉnh, thành phố đang có dịch viêm phổi cấp do virus Corona và không đón khách từ vùng có dịch đến Việt Nam. Đồng thời, quản lý và theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe du khách Trung Quốc đang ở Việt Nam.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Đối với các cơ sở lưu trú, Sở Du lịch TP.HCM đề nghị ghi nhận đầy đủ thông tin của khách và ghi nhận địa điểm lưu trú tiếp theo của khách du lịch khi rời khỏi cơ sở lưu trú của mình. Khi có triệu chứng mắc bệnh, phải thông báo cho quản lý khách sạn để có hướng dẫn kịp thời.

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ khi theo dõi ca nhiễm virus corona tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ảnh: Duy Tính

Trước đó, để ứng phó với dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, Sở Du lịch TP.HCM đã yêu cầu các doanh nghiệp tạm dừng các chương trình đưa, đón khách du lịch đến vùng có dịch bệnh từ các tỉnh, thành phố của Trung Quốc. Đối với các chương trình đã khởi hành trước ngày 20.1, các doanh nghiệp du lịch chủ động đưa, đón khách về nước sớm hơn so với dự kiến. Đối với việc hủy chương trình du lịch thì doanh nghiệp hoàn trả tiền từ 80 - 100% cho khách hoặc trao đổi để khách đổi sang các chương trình phù hợp.
Sở Du lịch cho biết nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành gặp khó khăn do hủy, đổi chương trình du lịch, thay đổi kế hoạch kinh doanh do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.
Theo đó, lượng khách inbound đến TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua giảm 15% so với cùng kỳ, trong đó du khách Trung Quốc giảm 25 - 28%. Bên cạnh đó, do lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh nên khách du lịch đã hủy các chương trình đến các địa phưng như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Hà Nội, Phú Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.