Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Nguyễn Long
Nguyễn Long
05/12/2019 16:21 GMT+7

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triệt phá đường dây cho vay nặng lãi, bắt giữ 6 nghi can.

Ngày 5.12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã triệt phá đường dây cho vay nặng lãi do Lê Đăng Nghĩa (28 tuổi, quê Thanh Hóa) cầm đầu.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nghĩa cùng nhóm đàn em là Trịnh Văn Quý (25 tuổi, quê Thanh Hóa), Đoàn Đức Anh (26 tuổi, quê Thanh Hóa), Hoàng Quốc Vượng (28 tuổi, quê Bắc Giang), Ngô Việt Tiến (28 tuổi, quê Hà Nội) và Nguyễn Văn Ba (24 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.
Theo điều tra ban đầu, Nghĩa thuê một căn hộ ở chung cư 18 tầng tại TX.Phú Mỹ để ở cùng nhóm đàn em. Hằng ngày, nhóm đàn em có nhiệm vụ đi thu tiền lãi của những người vay tiền trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao về cho Nghĩa. Người vay tiền sẽ trả lãi suất hằng ngày là 1%.
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định, từ tháng 6 đến cuối tháng 11.2019, tổng số tiền mà nhóm Nghĩa thu lợi bất chính của 45 người vay tiền gần 120 triệu đồng.
CQĐT yêu cầu ai là người vay tiền của Nghĩa liên hệ đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc, tố giác hành vi cho vay nặng lãi trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.