Trục xuất về nước hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Quảng Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
09/08/2020 16:52 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn đã bàn giao số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Quảng Nam cho bộ đội Biên phòng để tiến hành các thủ tục trục xuất về nước.

Chiều 9.8, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan đến vụ hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đến lưu trú tại Quảng Nam, công an tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn bàn giao 20 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cho bộ đội Biên phòng để tiến hành các thủ tục trục xuất về nước.

Cao Lượng Cố - người cầm đầu đường dây đưa người 21 người Trung Quốc vào Việt Nam bị khởi tố, bắt giam

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Theo đó, qua công tác quản lý cư trú, ngày 18.7, Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện, bắt giữ 21 người Trung Quốc cư trú trái phép ở một khu lưu trú trên địa bàn P.Điện Dương (TX.Điện Bàn).

Số người này được một nhóm người Trung Quốc và Việt Nam tổ chức nhập cảnh trái phép theo đường tiểu ngạch vào Việt Nam, sau đó đưa về Quảng Nam. Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức đưa số người trên đi cách ly y tế tập trung theo quy định.

Vì 240 triệu đồng, đưa 44 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Sau khi được cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam cấp giấy chứng nhận hết thời gian cách ly (tất cả đều âm tính), Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức di lý 20 người Trung Quốc (trong số 21 người) đến Cửa khẩu quốc tế Hữu nghị Lạng Sơn để thi hành quyết định trục xuất theo quy định.

“Trưa 8.8, tại Cửa khẩu quốc tế Hữu nghị Lạng Sơn, Công an tỉnh Quảng Nam phổi hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn đã bàn giao số người Trung Quốc cho Bộ đội biên phòng để tiến hành các thủ tục trục xuất về nước”, thiếu tá Dũng nói.

Cơ quan chức năng kiểm tra nơi 21 người Trung Quốc lưu trú

ẢNH: C.X

Ngày 7.8, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt giam thêm một bị can người Trung Quốc có liên quan đến vụ hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và lưu trú tại Quảng Nam.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án "tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép" và “đưa hối lộ". Đồng thời, tạm giữ hình sự Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố, 42 tuổi, ở Phúc Kiến, Trung Quốc) và Lương Thị Dung (34 tuổi, ở Trà Vinh).

Căng thẳng “rốn” vượt biên ở bến sông cách Trung Quốc vài chục mét giữa dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.