Trước khi 'quá giang' TP.HCM, 10 du khách Trung Quốc từng đi những đâu?

08/02/2020 19:39 GMT+7

Trong hơn 10 ngày ở Việt Nam, 10 du khách Trung Quốc đã thuê khách sạn tại các thành phố như Hạ Long, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang trước khi vào TP.HCM đón xe đi Campuchia.

Tối 8.2, đại diện Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết nhóm 10 du khách Trung Quốc trong một gia đình gồm 4 nam và 6 nữ sau khi “quá giang” ở Bến xe Miền Đông đã đón xe đi Campuchia.
Vào sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh kiểm tra sức khỏe 10 du khách các dấu hiệu nghi nhiễm virus Corona, kết quả cho thấy nhiệt độ trung bình dưới 37 độ C, không sốt, không ho và không khó thở. 

Nhóm khách có hộ khẩu ở Giang Tô , Trung Quốc 

Nhóm du khách khai báo với cơ quan chức năng rằng họ có hộ khẩu ở tỉnh Giang Tô, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 28.1 qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) để đi du lịch.
Trước khi tới TP.HCM, gia đình đi du lịch qua các tỉnh, thành gồm: Quảng Ninh, Hà Nội, Đà Nẵng và Khánh Hòa.

Đến gần 15 giờ chiều nay, 10 du khách đã đón xe đi Camphuchia

Ảnh: CTV.

Cụ thể, ngày 28.1, họ ở TP.Hạ Long (Quảng Ninh) rồi về TP.Hà Nội nghỉ ngơi tại một khách sạn trên đường Đồng Thái (quận Hoàn Kiếm) vào ngày 29.1. Sau đó, gia đình du khách đi xe đến TP.Đà Nẵng, nghỉ tại một khách sạn ở đường An Thương, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.
Từ ngày 3-7.2, 10 du khách ở tại khách sạn trên đường Trần Văn Ơn, TP.Nha Trang (Khánh Hòa). Đến tối ngày 7.2, gia đình du khách người Trung Quốc đón xe đi TP.HCM.
Theo lịch trình, sau khi “quá giang” Bến xe Miền Đông, 10 du khách sẽ về một khách sạn trên đường Bùi Viện (Q.1, TP.HCM) nghỉ ngơi rồi đón xe đi Campuchia lúc 15 giờ cùng ngày. Tuy nhiên, chủ khách sạn thông báo không được cư trú theo chỉ đạo trước đó của Sở Du lịch TP.
Cơ quan chức năng quận Bình Thạnh nhận thấy không thể để các du khách đi lại bên ngoài nên đã phối hợp với Bến xe Miền Đông bố trí một phòng để du khách ở tạm cho đến gần 15 giờ. Sau đó, 10 du khách Trung Quốc đã đón xe tiếp tục hành trình đến Campuchia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.