Truy nã bị can bán thẻ ngân hàng cho các đối tượng lừa đảo người nước ngoài

Ngọc Lê
Ngọc Lê
12/08/2021 17:06 GMT+7

Nguyễn Minh Nhựt tổ chức bán thẻ tài khoản ngân hàng của mình và người khác cho các đối tượng lừa đảo người nước ngoài để rút tiền lừa đảo từ các bị hại, bị công an truy nã.

Ngày 12.8, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố bị can, quyết định truy nã đối với Nguyễn Minh Nhựt (41 tuổi, ngụ P.1, TP.Bạc Liêu) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Theo đó, quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra xác định, từ khoảng đầu năm 2014, bị can Nguyễn Minh Nhựt đã tổ chức thu mua 54 thẻ tài khoản ngân hàng để bán lại cho các đối tượng lừa đảo người Đài Loan, người Trung Quốc sử dụng để nhận và rút tiền của nhiều bị hại.
Hành vi của Nhựt đã từng bị Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Bạc Liêu mời lên làm việc, ghi lời khai và thông báo rõ về phương thức thủ đoạn của loại tội phạm này cho Nhựt biết và yêu cầu không tiếp tục tìm thu mua tài khoản cung cấp cho nhóm đối tượng lừa đảo nữa.
Tuy nhiên, đến tháng 9.2015, khi biết vợ cũ là Dương Thị Nguyệt có tổ chức thu mua thẻ tài khoản ngân hàng, Nhựt vẫn tiếp tục mở tài khoản đứng tên mình, rủ thêm H.H.M., N.V.M. cùng mở tài khoản để bán cho vợ cũ.
Sau đó, tài khoản ngân hàng của Nhựt bán cho Nguyệt được các đối tượng lừa đảo mua lại và sử dụng để chuyển nhận 800 triệu đồng lừa đảo được của nạn nhân vào ngày 14.9.2015. Qua xác minh tại ngân hàng, bị can Nhựt là người trực tiếp đến ngân hàng để rút số tiền 790 triệu đồng. Hiện CQĐT đang điều tra làm rõ vụ án. 
Theo Cơ quan CSĐT Công an TP, hiện Nguyễn Minh Nhựt đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, không xác định được ở đâu. Vì vậy đến nay Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, quyết định truy nã đối với Nguyễn Minh Nhựt về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; đồng thời yêu cầu bị can Nhựt ra đầu thú tại địa chỉ: 674 đường 3/2, P.14, Q.10; hoặc gọi số điện thoại: 0908.768.679 để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.